Theo dõi Báo Hànộimới trên

VietnamPost đã tham gia vào IBIS

Châu Anh| 22/02/2013 07:41

(HNM) - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã tham gia vào hệ thống giải quyết khiếu nại trực tuyến (IBIS) của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) kết nối với các cơ quan bưu chính để trả lời khiếu nại liên quan đến dịch vụ bưu kiện quốc tế.

Theo VietnamPost, ứng dụng hệ thống IBIS giúp các đơn vị liên quan thực hiện trực tuyến trên internet với độ tin cậy và hiệu quả cao so với trước đây là gửi thư hoặc fax. Nhờ đó, VietnamPost đã đẩy nhanh thời gian giải quyết khiếu nại liên quan đến dịch vụ bưu kiện quốc tế. Ngoài ra, theo quy định của UPU, các nước tham gia hệ thống IBIS đạt 95% khiếu nại được trả lời đúng thời gian sẽ được nhận thêm 5% cước bản cảnh (được hiểu là cước mà nước nhận bưu kiện phải trả cho nước đi phát) mà các nước được hưởng hàng năm đối với việc phát bưu kiện quốc tế chiều đến. Năm 2012, VietnamPost đã được UPU trả thưởng 5% cước bản cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietnamPost đã tham gia vào IBIS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.