Theo dõi Báo Hànộimới trên

NHNN lên tiếng sau tin đồn một lãnh đạo ngân hàng bị bắt

Thủy Hương| 22/02/2013 10:27

(HNMO)- Trước việc thị trường ngoại hối biến động mạnh sau tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN bị bắt, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chính thức lên tiếng.

(HNMO)- Trước việc thị trường ngoại hối biến động mạnh sau tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chính thức lên tiếng.

Ông Trần Bắc Hà. Ảnh: VOV


Trong ngày 21-2, đã có những tin đồn thất thiệt gây tâm lý hoang mang, làm xáo trộn trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá biến động, một số ngân hàng tăng vọt giá USD, nâng lên mức trần 21,036 VND/USD.

Trong khi đó, thời gian qua, theo NHNN, thị trường ngoại tệ và tỷ giá diễn biến ổn định, cung cầu ngoại tệ cân bằng, các nhu cầu hợp pháp, hợp lý được đáp ứng đầy đủ thông qua hệ thống tổ chức tín dụng, dự trữ ngoại hối nhà nước tăng mạnh.

Trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, định hướng điều hành chính sách tiền tệ, diễn biến cung cầu trên thị trường ngoại tệ và các yếu tố liên quan, NHNN khẳng định tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định và sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường ngoại tệ.

Trước tin đồn làm tỷ giá biến động mạnh, NHNN cho biết đang phối hợp với Bộ Công an để làm rõ nguồn gốc tin đồn, có biện pháp xử lý thích hợp và phối hợp với các bộ, ngành, UBND xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh trái phép trên thị trường ngoại tệ tự do.

“Người dân và doanh nghiệp cần thận trọng và tỉnh táo trước các tin đồn thất thiệt để tránh những thiệt hại không đáng có”- Cơ quan này đưa ra lời khuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NHNN lên tiếng sau tin đồn một lãnh đạo ngân hàng bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.