Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái trẻ và nhóm tình nguyện “Niềm tin”

Thành Nam| 24/02/2013 06:43

(HNM) - Ngô Thị Hồng Nhung (Đống Đa, Hà Nội) tâm huyết với hoạt động tình nguyện từ khi còn rất trẻ. Từ năm 2007 đến nay, Hồng Nhung là Trưởng nhóm tình nguyện "Niềm tin" gồm hơn 20 thành viên, giúp đỡ những người nghèo, trẻ em vô gia cư, trẻ em thất học trên địa bàn Hà Nội.

Khi còn là sinh viên, Ngô Thị Hồng Nhung từng là thành viên CLB Tình nguyện trẻ thuộc Báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng nhóm giúp đỡ người khuyết tật thuộc CLB Tình nguyện trẻ… Nhiều hoạt động tích cực của Nhung và các thành viên trong nhóm được xã hội ghi nhận. Nổi bật là việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ lang thang khu vực chân cầu Long Biên, bãi giữa sông Hồng, làng chài ven sông Hồng (phường Phúc Xá), Cầu Mới (quận Thanh Xuân), Trung tâm khuyết tật Vì ngày mai (đường Hoàng Hoa Thám), cây xăng Tạ Quang Bửu (phường Bạch Mai - Hai Bà Trưng), lò bánh mì lớp học tình thương Bạch Mai, chùa Bồ Đề…

Nhung kể, chương trình "Chủ nhật hồng" là hoạt động làm cả nhóm nhớ nhất, vì nơi đến là Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật (thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ). Nơi đây có nhiều trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi, trong đó nhiều em bị khuyết tật nặng. Vào chủ nhật hằng tuần, Nhung bố trí đưa nhóm đến chơi với các em, tổ chức vẽ tranh, chơi trò chơi với các em khiếm thính, giúp đỡ các mẹ ở trung tâm cho trẻ sơ sinh và trẻ khuyết tật nặng ăn, thay tã, tắm… Việc làm của nhóm tuy nhỏ nhưng đã lan tỏa nhanh, thu hút nhiều bạn trẻ khác cùng tham gia.

Ngoài ra, Nhung còn làm chủ ý tưởng, là điều phối viên và thành viên trực tiếp, đồng thời làm cố vấn, quản lý chung đội chiếu phim lưu động "Niềm Tin". Đây là dự án nhóm thực hiện tại các làng trẻ, các trung tâm, khu vực có trẻ em, người có công với cách mạng, đặc biệt là vùng điều kiện sống còn thấp, phương tiện giải trí còn ít. Nhóm của Nhung đã mang tới những bộ phim hay, những buổi giao lưu vui vẻ và kết hợp cả các nội dung tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS… Dự án này triển khai từ năm 2008 đến nay. Với 13 năm hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng, cuối năm 2012, Ngô Thị Hồng Nhung đã tham gia chương trình bình chọn "Giải thưởng tình nguyện" do TƯ Đoàn, Chương trình tình nguyện Liên hợp quốc (UNV) tổ chức và Nhung cũng nằm trong số những người được bình chọn nhiều nhất.

Ấp ủ mong muốn được tình nguyện dài ngày ở Trường Sa thôi thúc Nhung đã lâu, năm 2013 này, Ngô Thị Hồng Nhung hy vọng sẽ đến được với Trường Sa, đặt chân lên mảnh đất máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ và nhóm tình nguyện “Niềm tin”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.