Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã tìm thấy 7 thi thể trong những ngôi nhà bị nổ sập

Theo VnExpress| 24/02/2013 09:59

Sau hai tiếng nổ lớn lúc 0h30 sáng nay, một số căn nhà gần cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận 3, TP HCM bị sập đổ. 7 thi thể đã được đưa ra ngoài, trong đó có cả trẻ em. Lực lượng cứu hộ vẫn còn tìm kiếm người mất tích.


Hai tiếng nổ cách nhau khoảng 5 phút phát ra từ hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao phủ khiến 4 căn nhà nằm liền kề nhau bị hư hại. Trong đó, căn nhà số 9 gồm một trệt một lầu bị sập hoàn toàn, căn số 7A bị sập nặng ở phần phía sau. Bức tường ngăn giữa hai căn nhà này cũng vỡ nát. Khói bụi bốc lên nghi ngút.

Sức ép của vụ nổ làm rung cửa kính của khu nhà gần đó, nhiều người ở cách 500 m vẫn cảm nhận được độ rung. Các mái tôn, trần nhà văng xa khoảng 20m khắp con hẻm rộng. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, trong khói bay ra có cả mùi thuốc pháo.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Dân trí



Sau khi vụ nổ diễn ra khoảng 20 phút, lực lượng cứu hỏa đã có mặt đưa ra ngoài 3 người bị thương gồm ông Hồ Sỹ Cường (sinh 1932), bà Lương Thị Rét (sinh 1943) và Phạm Quang Minh (sinh 1932).

Những người hàng xóm cho hay, vẫn còn nhiều người chưa thoát ra khỏi những căn nhà sập, trong đó có hai mẹ con chủ nhà số 9 và hai người khác trong căn nhà số 7... Nơi phát ra tiếng nổ được cho là nhà số 9 của một người tên Phương, làm nghề thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim.

Gần 100 cảnh sát cứu hộ được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Mặc dù lửa đã tắt nhưng bên trong các căn nhà bị sụp, khói vẫn còn bốc cao.

Đến 9h15 sáng nay, đã có 7 thi thể được tìm thấy. Lượng lượng cứu hộ vẫn tiếp tục đào bới.

Chủ nhân của căn nhà xảy ra vụ cháy nổ được cho là của ông Phương, một người đã hoạt động khoảng 6-7 năm trong nghề thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim và chuyên về tạo các cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường nên còn được người trong nghề gọi là “Phương khói lửa”. Ông cũng là giám đốc của công ty Lạc Việt, chuyên làm phim và phụ trách các hiệu ứng này trên phim trường.

Trao đổi với VnExpress, Anh Tuấn, họa sĩ thiết kế của đoàn phim Hồn đá, bộ phim ông Phương đang tham gia tạo cảnh khói lửa, bàng hoàng cho biết, vừa tối qua mới chia tay ông Phương trên phim trường. "Tôi có nghe ông Phương nói là về nhà chuẩn bị đạo cụ để ngày 24/2 đi Vũng Tàu làm một phim khác. Không ngờ lại xảy ra tai nạn thương tâm", anh Tuấn nói.

Những người hàng xóm cho hay, kể từ khi xảy ra vụ nổ không thấy ông Phương. Hai vợ chồng ông ở cùng 3 đứa con và 2 người giúp việc. Hiện số điện thoại của ông Phương không liên lạc được.

Hẻm 384 nằm bên cạnh Đài liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi, trên tuyến đường nối trung tâm thành phố với sân bay Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm thấy 7 thi thể trong những ngôi nhà bị nổ sập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.