Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công chứng liên quan đến di sản thừa kế: Niêm yết công khai 15 ngày

Đà Đông| 25/02/2013 06:03

(HNM) - Hôm nay (25-2), Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng chính thức có hiệu lực.

Các nội dung liên quan tới công chứng hợp đồng ủy quyền là điểm nhấn đáng chú ý. Theo đó, Chính phủ quy định việc ủy quyền có thù lao, có nghĩa vụ bồi thường của bên được ủy quyền hoặc để chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng bất động sản phải được lập thành hợp đồng ủy quyền. Khi công chứng các hợp đồng ủy quyền liên quan đến bất động sản, công chứng viên có trách nhiệm kiểm tra kỹ hồ sơ, giải thích rõ quyền và nghĩa vụ của các bên và hậu quả pháp lý của việc ủy quyền đó cho các bên tham gia.

Nghị định cũng quy định, tổ chức hành nghề công chứng phải niêm yết công khai bản công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế hoặc công chứng văn bản khai nhận di sản thừa kế trong thời hạn 15 ngày tại trụ sở của UBND cấp xã nơi thường trú cuối cùng của người để lại di sản. Trong trường hợp không xác định được nơi thường trú cuối cùng thì niêm yết tại nơi tạm trú có thời hạn cuối cùng của người đó...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chứng liên quan đến di sản thừa kế: Niêm yết công khai 15 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.