Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giao mặt bằng khu vực chợ Quang thực hiện dự án thoát nước

Đ.H| 28/02/2013 16:04

(HNMO)- Theo UBND huyện Thanh Trì, trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ, các lực lượng chức năng của huyện phối hợp với chính quyền xã Thanh Liệt đã tiến hành giải tỏa, di dời toàn bộ các ki-ốt bán hàng tại ven sông Tô Lịch (đối diện với chợ Quang), đoạn từ cầu Bằng đến nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Liệt về nơi họp mới.

Khu vực chợ Quang trên đường Kim Giang thuộc địa bàn xã Thanh Liệt (Thanh Trì) đường đã thông, hè đã thoán


Khu vực giải tỏa nói trên là chợ tạm, chợ “cóc” hình thành và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Đây được coi là một trong những điểm “nóng” về ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trên trục đường Kim Giang. Như Báo Hànộimới đã từng phản ánh, từ sáng sớm đã có rất nhiều người buôn bán với xe thồ, thúng mẹt đổ về khu vực này để họp chợ cho đến khi trời tối mịt. “Họ ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè hai bên đường để bày hàng hóa, từ rau quả, lương thực, thực phẩm đến đồ gia dụng. Sau mỗi buổi chợ, kẻ mua, người bán lại tùy tiện xả rác, nước thải ra khu vực, gây mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng”. Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng khi các bậc phụ huynh đưa đón con em học tại trường tiểu học Thanh Liệt (nằm bên cạnh khu họp chợ).

Cảnh họp chợ như thế này không còn diễn ra kể từ khi giải tỏa (trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ) cho đến nay


Sau khi hoàn thành giải tỏa, huyện Thanh Trì đã bàn giao cho Sở Xây dựng Hà Nội để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án "Cải tạo đường công vụ bờ phải sông Tô Lịch đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến đường 70B và di chuyển, hạ ngầm các công trình điện, nước, thông tin" thuộc Dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội. Từ khi giải tỏa đến nay, tại khu vực này đã không còn cảnh ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông kéo dài như trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao mặt bằng khu vực chợ Quang thực hiện dự án thoát nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.