Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Thượng Vực (Chương Mỹ, Hà Nội): Người dân bắt đầu ra đồng cấy lúa xuân

Đ.H| 28/02/2013 17:16

(HNMO)- Chiều 28-2, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Cao Văn Thúy, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, trong ngày hôm nay đã có 10 hộ dân thôn Trung Vực Trong ra đồng cấy lúa vụ xuân, với tổng diện tích khoảng 5 mẫu.

Người dân thôn Trung Vực Trong, xã Thượng Vực (Chương Mỹ, Hà Nội) đã bắt đầu ra đồng cấy lúa xuân


Ông Thúy cho biết, tính đến hết hôm nay, diện tích gieo cấy lúa xuân của thôn Trung Vực Trong đã được làm đất khoảng 100 mẫu, chỉ còn 30 mẫu chưa làm đất. Tuy nhiên, UBND xã, HTX nông nghiệp Thượng Vực tiếp tục huy động khoảng 10 máy cày làm đất liên tục, dự kiến đến sáng ngày kia (2-3), sẽ hoàn thành việc làm đất đối với 100% diện tích gieo cấy của thôn Trung Vực Trong. Cùng với đó, UBND xã, HTX nông nghiệp Thượng Vực cũng đã cân đối và bố trí đủ mạ để cấy hết diện tích lúa xuân năm nay của thôn Trung Vực Trong.

Trong ngày hôm nay, người dân thôn Trung Vực Trong không còn tụ tập đông người trước cổng UBND xã hay ở ngoài đồng. Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã tiếp tục vào từng nhà dân thôn Trung Vực Trong tuyên truyền, vận động người dân khẩn trương xuống đồng cấy lúa xuân cho kịp thời vụ. Như Báo Hànộimới đã phản ánh, đối với hộ nào cố tình không nhận ruộng cấy lúa xuân năm nay, UBND xã, HTX nông nghiệp Thượng Vực sẽ tiến hành bố trí cấy không để chậm thời vụ hay bị bỏ hoang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Thượng Vực (Chương Mỹ, Hà Nội): Người dân bắt đầu ra đồng cấy lúa xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.