Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền ATGT tại trường học giáp đường sắt Bắc Nam

N.Hạ| 04/03/2013 16:10

(HNMO) - Sáng nay (4-3), Đội CSGT số 8 phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Phú Xuyên, Hà Nội tuyên truyền về ATGT và nâng cao ý thức pháp luật cho học sinh tại trường THCS Trần Phú, Phú Xuyên.

Cô và trò trường THCS Trần Phú được tuyên truyền  kiến thức về ATGT qua những hình ảnh sống động.


Theo Trung tá Nguyễn Trọng Nho, Đội phó Đội CSGT số 8, đây là buổi đầu tiên đơn vị tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức ATGT trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Trường THCS Trần Phú được lựa chọn để tuyên truyền bởi trường nằm sát đường sắt Bắc - Nam và QL 1A cũ. Đường vào trường băng qua đường sắt không có barie và các tín hiệu cảnh báo lại bị che khuất tầm nhìn nên luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho các học sinh.

Bà Phan Thị Hồng Quang, hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, để nỗ lực giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông và phấn đấu là ngôi trường được Thành Đoàn Hà Nội gắn biển cổng trường an toàn, trước mắt, trường thực hiện hợp đồng thuê một người làm nhiệm vụ gác tàu và hướng dẫn học sinh qua đường sắt và QL 1A an toàn. Đã nhiều lần nhà trường có kiến nghị lắp các thiết bị cảnh báo tàu ở nơi băng qua đường sắt nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Đội CSGT số 8 đã cung cấp những kiến thức ATGT thiết thực và hiệu quả. Theo đánh giá của đại diện hội phụ huynh học sinh, buổi học ngoại khóa thực sự bổ ích cho cả cô trò và các bậc phụ huynh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền ATGT tại trường học giáp đường sắt Bắc Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.