Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ

Khánh Thu| 14/03/2013 06:25

(HNM) - Sáng 13-3, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới và Cơ quan Phụ nữ LHQ tại Việt Nam phát động chương trình "Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2013" (VID 2013) với chủ đề "Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ".

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa khẳng định: Chương trình được tổ chức nhằm phát hiện, biểu dương những điển hình cá nhân và tập thể phụ nữ có sản phẩm sáng tạo, đồng thời khích lệ và hiện thực hóa những ý tưởng có khả năng nâng cao quyền và năng lực kinh tế của phụ nữ. Đây là cơ hội để chị em phụ nữ - những người có sáng kiến, nỗ lực sáng tạo, phát triển kinh tế được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau và với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia về kinh nghiệm, giải pháp quản lý, kinh doanh sáng tạo, thiết lập mối quan hệ mới trong nền kinh tế hợp tác. Sự sáng tạo của phụ nữ sẽ góp phần thúc đẩy xã hội năng động, phát triển hơn nữa.

Theo Ban Tổ chức, sẽ có ít nhất 20 khoản tài trợ (có giá trị tối đa 15.000 đôla Mỹ) cho các ý tưởng sáng tạo và khả thi nhất tại các địa phương. Chương trình được triển khai từ tháng 3 đến tháng 10-2013.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.