Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có cơ sở kết luận lực lượng 141 đánh dân vỡ quai hàm

T.Hoa| 20/03/2013 18:18

(HNMO)- Đó là khẳng định của Thiếu tướng Trần Thùy, Phó GĐ CATP Hà Nội vào chiều 20-3, trong buổi công bố kết luận điều tra ban đầu vụ tự gây tai nạn giao thông tại trước cửa số nhà 215 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thiếu tướng Trần Thùy phát biểu tại cuộc họp báo

Cụ thể, vào 16h10 ngày 14-3, CAQ Hai Bà Trưng nhận được tin báo tại trước cửa số nhà 215 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, Hà Nội, xảy ra vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân là anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Anh Hoàng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi bị lực lượng 141 kiểm tra đã bỏ chạy, đâm vào dải phân cách giữa đường nên bị thương. Nạn nhân đã được lực lượng 141 và quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT CAQ Hai Bà Trưng đã phối hợp với phòng, ban chức năng CATP Hà Nội và VKSND quận Hai Bà Trưng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, giám định dấu vết trên xe máy tai nạn, nhãn hiệu Yamaha Exciter BKS 29 H1 – 048.16, kiểm tra dấu vết trên thân thể anh Hoàng, ghi lời khai của người bị nạn, nhân chứng xung quanh hiện trường, tạm giữ các công cụ hỗ trợ của số cán bộ tổ công tác 141 để giám định, trưng cầu giám định cơ chế hình thành vết thương tích trên má phải của nạn nhân, trưng cầu giám định nhóm máu để lại hiện trường, để lại ở xe máy của nạn nhân với nhóm máu của nạn nhân...

Căn cứ vào những kết quả bước đầu thu thập được, CATP xác định, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm Duy Hoàng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe máy và giấy tờ tùy thân, vi phạm Luật giao thông nên Tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ ở ngã tư Minh Khai – Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) ra lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, anh Hoàng không chấp hành và quay đầu bỏ chạy, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông, do đó, lực lượng Y5 kiên quyết ngăn chặn. Việc xử lý này là cần thiết, đúng căn cứ pháp luật.

Xe của anh Hoàng được đưa ra khỏi hiện trường


Khi bỏ chạy với tốc độ cao, trên đường có nhiều vật cản, Hoàng đã đâm xe máy vào dải phân cách nên đã bị nhiều thương tích trên cơ thể. Việc anh Hoàng khai bị lực lượng 141 đánh là không có căn cứ.

Trong quá trình thu thập tài liệu về nhân chứng, có 2 nhân chứng khai nhìn thấy cảnh sát cơ động dùng gậy đánh vào mặt anh Hoàng làm anh Hoàng ngã và dải phân cách. Tuy nhiên, qua thực nghiệm điều tra, do các nhân chứng này đứng ở những góc quan sát khác nhau, ở xa nên có thể lầm tưởng việc cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu lệnh dừng xe của CSCĐ là hành vi đánh anh Hoàng.

“Trên cơ sở căn cứ kết quả giám định cơ chế hình thành dấu vết để lại trên gò má phải anh Hoàng, dấu vết để lại hiện trường, kết quả giám định trên gậy nhựa do CSCĐ mà cơ quan điều tra thu giữ, các lời khai nhân chứng khác, đủ căn cứ xác định lời khai của 2 nhân chứng này là không khách quan” – Bản kết luận nêu rõ.

Cuối buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Thùy khẳng định: “Đây chỉ là kết luận ban đầu, CQĐT sẽ tiếp tục chờ kết luận từ Viện Giám định pháp y. Tinh thần của Ban GĐCA TP là phải làm rõ sự việc. Nếu cán bộ vi phạm phải cương quyết xử lý. Còn không vi phạm sẽ để thanh minh, làm căn cứ để động viên lực lượng này tiếp tục làm việc. Cũng trên tinh thần đó, kể từ ngày 14-3 đến nay, 15 tổ công tác 141 CATP Hà Nội vẫn tiếp tục làm việc, phát huy những hiệu quả tích cực, được người dân tin tưởng, khen ngợi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có cơ sở kết luận lực lượng 141 đánh dân vỡ quai hàm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.