Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý vi phạm công trình B14 Kim Liên trong quý II-2013

Khánh Khoa| 29/03/2013 05:49

(HNM) - Chiều 28-3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cùng lãnh đạo một số sở, ngành, UBND quận Đống Đa đã đối thoại với đại diện các hộ dân nhà B14 Kim Liên.

Sau khi thống nhất phương án giải quyết nội dung tố cáo của một số hộ dân B14 Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo, chủ đầu tư triển khai các giải pháp kiến trúc công trình đã được liên ngành TP và UBND TP Hà Nội thông qua đối với chung cư cao tầng B14 trong quý II-2013. Những vấn đề cấp thiết như hệ thống thông gió, chiếu sáng, thoát hiểm… phải giải quyết ngay trong quý II-2013. Riêng hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội kiểm tra, rà soát, xử lý trong tháng 4-2013; tiếp tục theo dõi, giám sát những tồn tại khác có liên quan.

Tầng lửng được xây chèn ngay trên tầng 1 của tòa nhà. Ảnh: VnExpress


Về lựa chọn mô hình thu gom rác thải, UBND quận Đống Đa tổ chức lấy ý kiến nhân dân trong tháng 4-2014 để có phương án giải quyết. Thanh tra TP Hà Nội được giao đôn đốc, theo dõi, nếu chủ đầu tư chưa có chuyển biến trong việc thực hiện các yêu cầu, tổ chức thanh tra ngay trong tháng 4, đề xuất xử lý trong tháng 5. UBND quận Đống Đa giao ban 2 tuần/lần, có sự tham gia của các sở, ngành, người dân địa phương để đôn đốc giải quyết công việc.

Trước đó, các hộ dân B14 Kim Liên đã có đơn tố cáo chủ đầu tư, Công ty CP Sông Hồng, tự ý thay đổi thiết kế nhà B14 Kim Liên (thay đổi vị trí thang thoát hiểm, vi phạm tiêu chuẩn, quy chuẩn PCCC, bỏ hệ thống xả rác, thu hẹp hành lang, xây thêm tầng lửng, tầng áp mái). Thanh tra TP đã có kết luận nội dung tố cáo của các hộ dân là đúng. UBND TP Hà Nội đã có văn bản xử lý. Ngày 31-1-2013, Tổ công tác Thanh tra Chính phủ và UBND TP Hà Nội đã có biên bản thống nhất phương án giải quyết vụ việc tố cáo của một số hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý vi phạm công trình B14 Kim Liên trong quý II-2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.