Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH: Tuần đầu chủ yếu là tuyên truyền

Ngân Hạ| 01/04/2013 17:34

(HNMO)- Chiều 1-4, Trung tá Phạm Văn Hậu, Phó trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong quá trình xử lý việc chấp hành quy định trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm, lực lượng CSGT sẽ bằng nghiệp vụ để xác định được độ tuổi của trẻ.

Việc xử phạt sẽ chính thức thực hiện sau tuần đầu triển khai


Theo Trung tá Hậu, thực tế, Nghị định 34/2010/NĐ - CP đã quy định rất rõ về việc xử phạt đối với hành vi không đội MBH khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Đồng thời quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em từ đủ 6 tuổi trở lên khi được người khác chở bằng xe gắn máy.

Cụ thể, tại Điều 9, khoản 3, mục k của Nghị định này quy định, phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với hành vi “chở người ngồi trên xe máy không đội MBH hoặc đội MBH không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật”.

CSGT sẽ bằng nghiệp vụ để xác định được độ tuổi của trẻ


Ngày 28-2 vừa qua, Ban ATGT TP Hà Nội đã có Kế hoạch 07 tăng cường thực hiện đội MBH cho trẻ em. Ủng hộ chủ trương đúng đắn và tích cực này, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện. Lộ trình là trong thời gian 1 tuần, bắt đầu từ ngày 1-4, Phòng sẽ kết hợp với Sở GD-ĐT mở rộng công tác tuyên truyền, đặc biệt kết hợp với các hội phụ huynh, nâng cao ý thức cho chính những bậc làm cha, làm mẹ khi ngày ngày đưa con em mình đến trường chủ động phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia giao thông.

Ông Hậu khẳng định: “Khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm chính là xác định độ tuổi của các cháu. Lực lượng CSGT sẽ bằng công tác nghiệp vụ để xác định được trẻ trên 6 tuổi. Đối với những trường hợp khó xác định thì vẫn phải tập trung tuyên truyền. Ngòai ra, lực lượng chức năng sẽ không kiểm tra bất cứ giấy tờ nào ngoài quy định tại Luật Giao thông đường bộ để biết được độ tuổi của trẻ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH: Tuần đầu chủ yếu là tuyên truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.