Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa bằng cơ sở?

Hải Vân| 02/04/2013 06:33

(HNM) - Theo kết quả điều tra xã hội học của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, có sự khác biệt trong mức độ hài lòng của người dân đối với quá trình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) ở cấp xã với cấp huyện và cấp thành phố.

Cụ thể, những người thực hiện TTHC ở cấp xã, phường có mức độ hài lòng cao hơn so với những người thực hiện TTHC ở cấp huyện và các sở của thành phố.

Kết quả này cho thấy đã có sự chuyển biến trong giải quyết TTHC, song rõ ràng, cấp cơ sở lại chuyển biến tích cực hơn cấp trên. Tại một hội nghị giao ban về công tác CCHC của thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nêu ví dụ: Lãnh đạo thành phố Viêng Chăn (Lào) có gửi thư chúc mừng lãnh đạo TP Hà Nội dịp Quốc khánh và kỷ niệm quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt - Lào. Khi Sở Ngoại vụ trình lãnh đạo TP để có thư trả lời cảm ơn thì chỉ thiếu đúng 1 ngày nữa là tròn 1 tháng. Hỏi ra thì Văn phòng UBND TP chậm 22 ngày, Sở Ngoại vụ chậm 8 ngày. Kết quả năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cũng cho thấy kết quả đánh giá chỉ số "chi phí thời gian để thực hiện các quy định của Nhà nước" của thành phố Hà Nội xếp hạng 51/63 tỉnh, thành phố và so với các tỉnh, thành phố khác thì số lần đi xin dấu và chữ ký, thủ tục giấy tờ, các loại phí, lệ phí của Hà Nội chưa giảm nhiều và các chỉ tiêu này xếp ở những vị trí cuối của bảng xếp hạng. Điều đáng nói là chỉ số trên đều liên quan đến công việc của Văn phòng UBND TP, các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã. Trong khi đáng ra càng cấp trên cơ sở thì càng nên có quy trình làm việc rõ ràng, hiệu quả để cấp dưới nhìn vào đó học hỏi kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa bằng cơ sở?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.