Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 5.000 tỷ đồng nợ đọng bảo hiểm xã hội

Kim Vũ| 06/04/2013 06:39

(HNM) - Ngày 5-4, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã có buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân tại Cổng thông tin điện tử chính phủ về các vấn đề việc làm, đào tạo dạy nghề, xuất khẩu lao động, tai nạn lao động (TNLĐ).

Bộ trưởng thừa nhận hiện nay, còn nhiều hệ thống trung tâm việc làm địa phương thiếu năng động, chưa giới thiệu được nhiều việc làm thiết thực cho người lao động mặc dù cả nước có 64 trung tâm dạy nghề của các tỉnh, thành phố và trên 66 trung tâm của các bộ, ngành trung ương.

Năm 2012, cả nước để xảy ra 6.777 vụ TNLĐ làm 606 người chết, 6.361 người bị thương. Đây là con số quá lớn, vì vậy Bộ LĐ-TB&XH được Chính phủ giao trình Quốc hội Dự luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong năm 2014 với các nội dung như: Xây dựng đội ngũ những người làm công tác thanh tra lao động, các cơ quan quản lý nhà nước về ATVSLĐ được tiến hành thanh tra trong lĩnh vực này. Giải pháp này sẽ góp phần sớm phát hiện và xử lý những trường hợp sử dụng lao động không chấp hành về ATVSLĐ.

Theo Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, hiện số tiền nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) là hơn 5.000 tỷ đồng, tập trung tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Việc các chế tài xử lý vi phạm Luật BHXH hiện nay còn hạn chế, chỉ ở mức dân sự càng làm cho việc xử lý nợ đọng khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 tỷ đồng nợ đọng bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.