Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mái nhà của những người thợ trẻ

Lê Dung| 07/04/2013 06:55

(HNM) - Thành lập tháng 12-2010, Câu lạc bộ (CLB) "Sửa xe thanh niên" phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) có doanh thu hơn 200 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho gần chục thanh niên. Cũng từ nơi này, nhiều bạn trẻ vững tay nghề đã đứng ra mở cửa hàng riêng.

Trăn trở trước thực trạng nhiều thanh niên gặp khó khăn trong việc định hướng và tìm cho mình một công việc ổn định để tự chăm lo cuộc sống, Ban chấp hành Đoàn phường Hạ Đình đã đề xuất với UBND phường xin một diện tích làm mặt bằng kinh doanh, kêu gọi thanh niên có nghề chung vốn để phát triển cửa hàng sửa xe máy. Sau khi được UBND phường giao đất, Đoàn phường đã vận động mỗi người góp 25 triệu đồng để xây nhà xưởng, mua trang thiết bị.

Bí thư Đoàn phường Hạ Đình Phạm Tùng Giang cho biết: Ban đầu CLB chỉ có 4 thành viên, đóng góp hơn 100 triệu đồng. Bạn Nguyễn Chiến Huy đã có nghề sửa xe và đầu tư trực tiếp vào việc xây dựng nhà xưởng được bầu làm Chủ nhiệm CLB. Nhờ có những thành viên thạo nghề, nên CLB có nền móng vững chắc, hướng dẫn, dạy nghề cho nhiều bạn trẻ khác, hoạt động rất thuận lợi.

Năm 2012, CLB kết nạp thêm 6 hội viên; đào tạo 2 thành viên có tay nghề cao và xin việc làm tại các trung tâm sửa xe máy lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hà Duy Mạnh, trú tại ngõ 342, Khương Đình, phường Hạ Đình (Thanh Xuân - Hà Nội) hội viên của CLB chia sẻ: "Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, mình băn khoăn không biết sẽ làm việc ở đâu, khi được tham gia vào CLB mình thấy rất vui, có việc làm theo sở thích, thu nhập ổn định với hơn 3 triệu đồng/tháng". Nguyễn Quyết Đạt, trú tại ngõ 122, Khương Đình (quận Thanh Xuân - Hà Nội) là thành viên của CLB từ những ngày mới thành lập, bày tỏ: "Đến với CLB, mình được học việc, làm việc và có thu nhập. Mình nghĩ chẳng có niềm vui nào hơn đối với một bạn trẻ là có việc làm và mình cũng không ngoại lệ". Còn Nguyễn Nhật Linh (15 tuổi, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) ra Hà Nội và được người quen giới thiệu vào học nghề ở CLB. Linh cố gắng học chăm chỉ để có tay nghề tốt trở về quê hương mở cửa hàng sửa xe phục vụ bà con tại quê nhà.

Hơn hai năm hoạt động, CLB "Sửa xe thanh niên" phường Hạ Đình không chỉ đào tạo nghề mà còn hướng nghiệp, giới thiệu việc cho các bạn trẻ. CLB đã giúp hai thanh niên có nghề mở cửa hàng riêng; giới thiệu 4 thanh niên đi học lái xe ô tô và 3 thanh niên làm việc tại các nhà hàng. Mô hình CLB "Sửa xe thanh niên" phường Hạ Đình đáng để các cơ sở Đoàn học tập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mái nhà của những người thợ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.