Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu xử lý trẻ em không đội MBH khi tham gia giao thông

T.Hoa| 08/04/2013 09:03

(HNMO) – Theo kế hoạch của Phòng CSGT CATP, sau một tuần thực hiện việc tuyên truyền nhắc nhở, đúng 6h sáng nay (8-4), các Đội CSGT toàn thành phố đã đồng loạt ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

(HNMO) – Như kế hoạch của Phòng CSGT CATP, sau một tuần thực hiện tuyên truyền nhắc nhở, đúng 6h sáng nay (8-4), các Đội CSGT CATP Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông.


Phòng CSGT  cho biết, từ ngày 1-4 đến nay, việc  tuyên truyền, nhắc nhở  nhằm nâng cao ý thức phụ huynh bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực. Sau một tuần thực hiện,  việc chấp hành đội MBH cho trẻ em được thực hiện rất tốt. Sáng nay,  những trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Tại chốt giao thông Quán Thánh - Thanh Niên và Núi Trúc - Kim Mã trước việc phụ huynh nại những lý do như muộn giờ học của con, muộn giờ làm của người lớn, trẻ phải đến lớp kịp làm bài kiểm tra… để không đội MHB cho trẻ, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 đã bố trí ngay các CSGT dùng xe chuyên dụng và MBH có sẵn để đưa con em tới trường kịp giờ học buổi sáng.

Theo ghi nhận của HNMO, trung bình mỗi tổ công tác CSGT sau hơn 1 giờ kiểm tra xử lý (từ 6h15 đến 7h30), đã xử phạt hơn 10 trường hợp phụ huynh vi phạm không đội MBH cho con em. Ca trực do Thiếu úy Nguyễn Hiếu Minh, Đội CSGT số 2 làm tổ trưởng tại nút giao thông Quán Thánh đã xử lý 15 trường hợp.


Thiếu úy Minh nhận định, phụ huynh khi được nhắc nhở và xử lý đều chấp hành pháp luật rất tốt, nhiều vị còn đề nghị giữ lại giấy tờ xe để kịp đưa các cháu tới lớp rồi mới quay lại chốt làm việc…

Anh Phạm Thái Tài (SN 1974) ở Kim Liên có con học trường cấp 2 Chu Văn An là một trường hợp như vậy. Chị Nga (SN 1980) ở Cửa Bắc sau khi được CSGT nhắc nhở vì quên đội MBH cho con đã cam kết không tái phạm vì sự an toàn của chính con em mình…

Dưới đây là một số hình ảnh xử lý vi phạm MBH trẻ em mà HNMO ghi nhận được:


Còn nhiều trẻ trên 6 tuổi không đội MBH khi tham gia giao thông

Tuy nhiên, phần lớn phụ huynh đều có ý thức bảo vệ an tòan cho con em mình

Tạo điều kiện cấp MBH ngay tại chốt giao thông cho trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu xử lý trẻ em không đội MBH khi tham gia giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.