Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2013

Tuệ Phương| 13/04/2013 06:25

(HNM) - Ngày 12-4, Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2013 với chủ đề



Với 45.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, trong đó có 2.676 bếp ăn tập thể, thành phố đặt ra chỉ tiêu trong tháng hành động sẽ có trên 80% chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm ATTP; 100% các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn liên quan.

So với năm 2011, trong năm 2012 số vụ ngộ độc thực phẩm giảm 20,7%. Tuy nhiên, số người bị ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể so với tổng số ca ngộ độc thực phẩm vẫn còn ở mức cao (2.318/5.541, chiếm gần 42%). Nguy cơ ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại bếp ăn tập thể ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, bệnh viện, trường học hiện diễn biến khá phức tạp, nhất là thời điểm hiện nay, dịch cúm gia cầm diễn biến khó lường. Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo đảm ATVSTP, Sở Y tế yêu cầu ban chỉ đạo các quận, huyện cùng các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục và thanh kiểm tra về ATTP, kiên quyết ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán và sử dụng gia cầm nhập lậu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATTP.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.