Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

Đà Đông| 21/04/2013 06:04

(HNM) - Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội vừa làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về giám sát cơ chế đầu tư xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp tập trung.



Huyện Ứng Hòa đã xác định được hơn 2.000ha đất phục vụ chăn nuôi kết hợp nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, huyện đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn hỗ trợ. Đơn cử, thành phố quy định diện tích từ 100ha trở lên và của một chủ thể mới được hỗ trợ sản xuất lúa chất lượng cao, trong khi các hợp tác xã thường có quy mô theo thôn nên không đủ diện tích nêu trên để nhận hỗ trợ. Tương tự, do vướng mắc về chính sách nên đến nay mới có 1/44 trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện nhận được hỗ trợ của thành phố. Huyện cũng đã quy hoạch 600ha để trồng rau an toàn nhưng vì thiếu chính sách hỗ trợ (chưa có hệ thống cửa hàng giới thiệu, bao tiêu sản phẩm đầu ra) nên người dân không mặn mà với chủ trương này.

Nhấn mạnh yêu cầu chính sách hỗ trợ cần đi vào cuộc sống, bảo đảm công bằng cho mọi đối tượng thay vì chỉ đến được một vài tổ chức, đơn vị như hiện nay, đoàn giám sát đề nghị huyện Ứng Hòa cần nghiên cứu lại các điều kiện để thụ hưởng. Mặt khác, để thuận lợi khi hỗ trợ sản xuất cần thống nhất một nguồn ngân sách hỗ trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiếu chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.