Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép

Đỗ Thoa| 22/04/2013 14:57

Sở Y tế Hà Nội vừa xử phạt Phòng khám đa khoa Thanh Trì (Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Duy Thịnh hơn 38 triệu đồng do sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra Phòng khám đa khoa Thanh Trì, cơ quan chức năng phát hiện phòng khám này sử dụng bác sĩ người Trung Quốc có tên Tạ Đông Lệ khám chữa bệnh nhưng bác sĩ này chưa có chứng chỉ hành nghề và không có tên trong danh sách nhân sự của phòng khám.

Phòng khám đa khoa Thanh trì, Hà Nội. Ảnh:suckhoedoisong.vn


Ngoài ra, Phòng khám trên còn hoạt động khám, chữa bệnh có biển hiệu ghi không đúng so với nội dung trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo giới thiệu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Vì vậy, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã quyết định yêu cầu Phòng khám đa khoa Thanh Trì không được sử dụng Bác sĩ Tạ Đông Lệ, người Trung Quốc tham gia khám, chữa bệnh tại phòng khám cho đến khi được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế cấp phép.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phòng khám niêm yết số giấy phép lên biển hiệu của phòng khám, bóc dỡ toàn bộ nội dung quảng cáo giới thiệu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên biển hiệu quảng cáo của phòng khám và biển treo trước cửa các phòng khám chuyên khoa.

Điều đáng nói, Phòng khám đa khoa Thanh Trì vừa mới được cấp Giấy phép hoạt động số 716/SYT-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 7/2/2013.

Trước đó, năm 2012 đã có ba phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động do quảng cáo quá mức, thu phí cao không niêm yết giá, thực hiện dịch vụ kỹ thuật chưa được cấp phép dẫn đến tử vong bệnh nhân, trong đó có hai phòng khám ở TP. HCM và một ở Hà Nội./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.