Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở TTTT HN trả lời v/v kê khai tài sản, thu nhập của CB năm 2012

Nhóm PV Nội chính| 23/04/2013 06:02

(HNM) - Trước thông tin một số cơ quan báo chí phản ánh về bản danh sách kê khai tài sản, thu nhập tăng thêm năm 2012 của cán bộ, nhân viên Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội, trong đó đáng chú ý là khối tài sản tăng thêm của bà Phạm Thị Mỹ Hoa, cán bộ của Sở, ngày 22-4, Sở TT&TT đã có công văn số 491 trả lời.

Theo Giám đốc Sở TT&TT Tô Văn Động, ngay sau khi một số cơ quan báo chí nêu thông tin, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo, yêu cầu Giám đốc Sở TT&TT kiểm tra. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Giám đốc Sở TT&TT đã chỉ đạo bà Phạm Thị Mỹ Hoa báo cáo giải trình về việc kê khai tài sản năm 2012; đồng thời, yêu cầu Văn phòng và Thanh tra Sở kiểm tra, kết quả như sau:

Về cơ bản, Sở TT&TT Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc Nghị định số 68/2011/NĐ-CP ngày 8-8-2011 của Chính phủ và Quyết định số 39/2011/QĐ-UBND ngày 19-12-2011 của UBND TP Hà Nội về việc kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức tại Sở TT&TT, do nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về kê khai tài sản chưa kỹ nên bà Phạm Thị Mỹ Hoa đã kê khai nhầm giữa tài sản gia đình hiện có với tài sản tăng thêm trong năm 2012. Số tài sản mà bà Phạm Thị Mỹ Hoa kê khai tăng thêm trong năm 2012 đều được gia đình bà Phạm Thị Mỹ Hoa sở hữu từ trước năm 2011, trong đó một số tài sản đã có trước năm 2008. Riêng diện tích 21.263,2m2 đất nêu trong kê khai đều là đất trồng cây lâu năm và đất sản xuất nông nghiệp tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và huyện Chương Mỹ, huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Sở TT&TT Hà Nội và các cá nhân có trách nhiệm liên quan nghiêm khắc rút kinh nghiệm đã để xảy ra sự việc trên, đồng thời tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn cán bộ, công chức của ngành thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản thu nhập đúng quy định của pháp luật. Sở đã hướng dẫn bà Phạm Thị Mỹ Hoa thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập tăng thêm theo đúng quy định.

Liên quan đến việc kê khai tài sản của bà Phạm Thị Mỹ Hoa, một số cơ quan báo chí cũng phản ánh về tài sản và thu nhập của chồng bà Hoa là ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TP Hà Nội. Chiều 22-4, Báo Hànộimới đã làm việc với đại diện Sở KH&ĐT. Chánh Văn phòng Sở Phạm Thị Kim Tuyến cho biết, việc kê khai tài sản, thu nhập tăng thêm năm 2012 của ông Nguyễn Mạnh Quyền thực hiện đúng theo quy định và không có biến động tăng thêm. Về việc này, Sở đã báo cáo các cơ quan chức năng của thành phố. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang xem xét, giải quyết theo quy định và sớm thông tin kết quả đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TTTT HN trả lời v/v kê khai tài sản, thu nhập của CB năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.