Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đò sắt - Hiểm nguy rình rập

Tin, ảnh: Thiện Mỹ| 23/04/2013 06:37

(HNM) - Như một chiếc thùng, con đò sắt rộng gần 2m, dài khoảng 5m, cũ kỹ, hoen gỉ được chủ đò… kéo qua sông Nhuệ bằng cách bám theo sợi dây thừng buộc nối hai bờ sông.

Đã có người thiệt mạng khi đi đò sắt.



Thôn Gộc có 34 hộ dân, 130 nhân khẩu, tồn tại như một ốc đảo, bị tách ra do quá trình chỉnh dòng sông. Khi có việc phải đến UBND xã hay lên huyện, người dân thôn Gộc đều phải qua sông Nhuệ bằng chiếc đò sắt hoen gỉ này. Những chuyến đò sắt luôn rình rập hiểm nguy, đặc biệt vào mùa mưa lũ, nước dâng cao khiến đò trôi dạt. Không ít lần đò bị lật và có người đã thiệt mạng. Mùa khô, nhiều khi đò cũng không có tác dụng. Người dân phải qua sông bằng cách lội qua lớp bùn đen ngập ngụa chất thải. Bức xúc trước vấn đề này, người dân và lãnh đạo chính quyền địa phương đã nhiều lần gửi đơn đến các cấp, các ngành, đề nghị cơ quan chức năng sớm đầu tư xây dựng một cây cầu qua sông Nhuệ nhưng mãi vẫn không có hồi âm.

Được biết, UBND huyện Thường Tín xác định việc xây cầu là cần thiết nhưng do khó khăn về kinh phí nên ngày 30-5-2012, UBND huyện có văn bản 293/UBND - QLDA xin UBND TP Hà Nội chủ trương đầu tư xây dựng cầu Gộc. Ngày 4-6-2012, UBND TP Hà Nội có văn bản 4243/UBND-NNNT giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính cùng UBND huyện Thường Tín kiểm tra, thống nhất đề xuất cụ thể hướng xây dựng cầu Gộc. Tuy nhiên, đã gần 1 năm trôi qua, huyện Thường Tín vẫn chưa nhận được sự quan tâm của các sở, ngành. Ngày 2-4-2013, UBND huyện Thường Tín tiếp tục có văn bản gửi UBND thành phố cùng các sở, ngành về việc lập dự án xây dựng cầu Gộc.

Xây dựng cầu Gộc là mong mỏi chính đáng, cấp thiết của người dân. Đề nghị các cấp, ngành liên quan sớm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội để người dân nơi đây bớt phần khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đò sắt - Hiểm nguy rình rập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.