Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh việc thao túng thuê phòng trọ tại huyện đảo Lý Sơn

Hànộimới| 24/04/2013 05:59

(HNM) - Ngày 23-4, Báo Hànộimới và Báo Quảng Ngãi có bài phản ánh về tình trạng tự ý nâng giá phòng nghỉ trong dịp diễn ra Tuần lễ văn hóa biển đảo và lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa ở huyện đảo Lý Sơn.

Ngay sau đó, trong ngày 23-4, UBND tỉnh, Ban tổ chức lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Tân Kỷ Nguyên. Bà Hoàng Thị Thu Vân, Giám đốc Công ty TNHH Tân Kỷ Nguyên thừa nhận những điểm báo phản ánh là đúng và cam kết sẽ chấm dứt việc ký kết các hợp đồng thuê bao chỗ ở tại khách sạn Lý Sơn và các nhà nghỉ vào các ngày từ 27 đến 29-4.

Ông Tạ Quy, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi trong buổi làm việc với Công ty TNHH Tân Kỷ Nguyên đã yêu cầu công ty phải thực hiện đúng chỉ đạo của tỉnh, chấm dứt hành vi thao túng chỗ trọ, tự ý đẩy giá thuê phòng lên cao. Đồng thời, khẳng định rõ: Việc làm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của du khách cũng như đánh mất hình ảnh tốt đẹp về đảo Lý Sơn đối với du khách.

Sáng 23-4, Công ty TNHH Tân Kỷ Nguyên đã cử nhân viên ra đảo Lý Sơn để làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn nhằm chấm dứt hợp đồng thuê phòng đã ký, trả lại tiền cọc. Về phía UBND huyện Lý Sơn, sau "sự cố" đáng tiếc này đã khẩn trương họp với các chủ nhà nghỉ, khách sạn yêu cầu thanh lý các hợp đồng đã ký với Tân Kỷ Nguyên và niêm yết giá công khai theo mức giá tỉnh đã quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh việc thao túng thuê phòng trọ tại huyện đảo Lý Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.