Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Một phòng khám đa khoa bị xử phạt hơn 200 triệu đồng

C.Dũng| 26/04/2013 14:29

(HNMO)- Tại phòng khám đa khoa này, sau khi tiến hành phá thai, các loại rác thải y tế nguy hại như kim tiêm, bông băng dính máu, dịch truyền và cả nhau thai bị tống xuống bể phốt hoặc vứt ra môi trường bên ngoài.

Phòng khám Đa khoa phía Nam


Trước đó, theo phản ánh của một số người dân, Phòng Cảnh sát môi trường, CATP Hà Nội đã vào cuộc điều tra và làm rõ Phòng khám Đa khoa Phía Nam (địa chỉ tại 934 - 936 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) sau khi thực hiện xong các ca nạo phá thai đã xả thải, vứt rác thải y tế nguy hại trong đó có cả kim tiêm, bông băng dính máu, dịch truyền, nhau thai... ra môi trường không đúng quy định.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 223 triệu đồng đối với vì những vi phạm về bảo vệ môi trường, xử lý chất thải y tế nguy hại này.

Các hành vi vi phạm cụ thể là: Không có bản cam kết bảo vệ môi trường hoặc đề án bảo vệ môi trường; không phân loại chất thải nguy hại, dễ lẫn chất thải nguy hại khác loại với nhau hoặc với chất thải khác; không bố trí nơi an toàn để lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại; không đóng gói, bảo quản chất thải nguy hại theo chủng loại trong các bồn, thùng chức, bao bì chuyên dụng đáp ứng các yêu cầu về an toàn, kỹ thuật, bảo đảm không rò rỉ, rơi vãi hoặc phát tán ra môi trường; không dán nhãn theo quy định vi phạm quy định; chuyển giao chất thải nguy hại cho cá nhân không có đủ điều kiện về vận chuyển, xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại…

Được biết, Phòng khám Đa khoa Phía Nam hoạt động từ năm 2008 đến nay. Trung bình mỗi ngày, cơ sở này khám và phẫu thuật cho khoảng 20 bệnh nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một phòng khám đa khoa bị xử phạt hơn 200 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.