Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Giải thưởng Truyền thông về lao động và việc làm

H.T| 29/04/2013 15:23

(HNMO) - Được phát động nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5, giải thưởng năm đầu tiên này nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhà báo trong việc đưa tin cũng như đưa ra những sáng kiến đối với những vấn đề quan trọng trong thế giới việc làm tại Việt Nam.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Được phát động nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5, giải thưởng năm đầu tiên này nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhà báo trong việc đưa tin cũng như đưa ra những sáng kiến đối với những vấn đề quan trọng trong thế giới việc làm tại Việt Nam.

Hạn chót nhận các tác phẩm dự thi là ngày 30/11/2013. Người thắng cuộc sẽ được công bố và mời tới dự lễ trao giải nhân Ngày Thế giới vì Công bằng Xã hội vào ngày 20/2/2014.

Các phóng viên báo viết, báo hình, báo mạng cũng như nhà báo mạng xã hội có thể nộp các tác phẩm của mình về các đề tài như điều kiện lao động, việc làm cho thanh niên, kinh tế không chính thức, phát triển doanh nghiệp bền vững, kỹ năng và đào tạo, năng suất lao động, rào cản về giới, phân biệt đối xử, bảo trợ xã hội, lao động di cư, thanh tra lao động và pháp luật lao động, kinh tế nông thôn, các nhóm dễ bị tổn thương ở nơi làm việc.

Tác phẩm của Năm sẽ được chọn ra bởi một ban giám khảo bao gồm đại diện của ILO, các nhà báo kỳ cựu, và đại diện của các đối tác xã hội của ILO – Chính phủ, các tổ chức đại diện cho người lao động và người thuê lao động. Người thắng cuộc sẽ nhận một chứng chỉ và tiền mặt tương đương 2.000 USD.

Ngoài ra, một giải thưởng đặc biệt trị giá 1.500 USD sẽ được trao cho tác phẩm hay nhất về Bộ Luật Lao động sửa đổi, có hiệu lực vào ngày 1/5/2013.

Các tác phẩm dự thi có thể bằng tiếng Việt hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào khác miễn là được gửi kèm một bản dịch tiếng Việt có xác nhận về độ chính xác.

Các tác phẩm dự thi, cùng Đơn đăng ký xin gửi về email Vnmediaaward@ilo.org.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng Truyền thông về lao động và việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.