Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Song Phương

Hưng Thịnh| 29/04/2013 18:15

(HNMO)- UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế đối với 19 công trình vi phạm đất đai trên địa bàn xã Song Phương...

Trong số 19 công trình bị cưỡng chế gồm: 2 nhà xưởng; 3 nhà cấp 4; 10 lều lán; 4 chuồng trại chăn nuôi, tường bao. Theo UBND xã Song Phương, đây là những trường hợp vi phạm phát sinh trong năm 2011 và năm 2012. Được biết, UBND huyện Hoài Đức đang chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, chính quyền xã Song Phương tiếp tục kiểm tra, rà soát những trường hợp vi phạm trong khoảng 2 năm gần đây để có biện pháp xử lý, lập lại trật tự kỷ cương trong quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn xã.

Trong đợt cưỡng chế vừa qua, công trình vi phạm của Công ty Sơn SENPEC trên địa bàn xã Song Phương mới chỉ tháo dỡ một phần nhà xưởng


Ngày 18/1/2013, Báo Hànộimới điện tử đã đăng bài “Quản lý đất đai tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức: Vi phạm tràn lan, không ai xử lý" phản ảnh thời gian gần đây, tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã diễn ra nhiều vụ xây dựng trái phép, vi phạm Luật Đất đai với mức độ nghiêm trọng. Nhiều nhà xưởng hàng trăm mét vuông xây dựng sai phép không được ngăn chặn, khiến dư luận nghi ngờ có sự bao che, "bật đèn xanh" của chính quyền xã Song Phương. Trong hơn một năm qua, tại xã Song Phương có khoảng 50 trường hợp xây dựng trái phép, vi phạm Luật Đất đai, thậm chí có cả cán bộ địa chính cũng vi phạm trước sự "bất lực" của chính quyền địa phương.

Sau khi báo đăng, UBND TP Hà nội đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền thông tin phản ánh của Báo Hànộimới điện tử, tổng hợp kết quả vụ việc, báo cáo UBND TP và thông tin cho Báo Hànộimới trong tháng 3-2013.

Báo Hànộimới điện tử sẽ tiếp tục phản ánh đến độc giả những thông tin về vấn đề này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Song Phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.