Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba phu vàng chết ngạt trong hầm sâu

Theo Công Bính| 06/05/2013 07:48

3 phu vàng đã chết ngạt nhiều ngày trong một hầm vàng ở thôn Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, Phú Ninh, Quảng Nam). Sự việc được cơ quan chức năng địa phương phát hiện vào chiều 5/5.

3 phu vàng đã chết ngạt nhiều ngày trong một hầm vàng ở thôn Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, Phú Ninh, Quảng Nam). Sự việc được cơ quan chức năng địa phương phát hiện vào chiều 5/5.

Chiều ngày 5/5, trao đổi với PV Dân trí, Chủ tịch xã Tam Lãnh – ông Bùi Quang Minh xác nhận có sự việc và cho biết, thi thể của 3 nạn nhân đã được mang lên và các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

Rất đông người dân địa phương tụ tập để xem vụ việc

Theo thông tin, sáng ngày 5/5, người dân thôn Bồng Miêu bàn tán xôn xao về một nguồn tin báo có 3 phu vàng bị chết ngạt vài ngày nay dưới hầm vàng thuộc Ngách Chụm (ở khu vực Núi Kẽm, thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, Phú Ninh, QuảngNam).

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã Tam Lãnh cùng đồn công an thôn Bồng Miêu tiếp cận hiện trường để điều tra. Sau vài giờ chui vào hầm vàng sâu khoảng 400m, lực lượng công an đã phát hiện 3 thi thể đang trong giai đoạn phân hủy.

Các nạn nhân được xác định gồmlà Trần Viết Hoạt (SN 1964, trú thôn An Bình, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), Hồ Văn Điền (19 tuổi, trú xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My) và Hồ Văn Thương (18 tuổi, trú thôn 3, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My). Một người nấuăncònsống tên là Hồ Văn Lợi (SN 1992, trú thôn 2, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My).Sau đó, thi thể 3 nạn nhân được đưa ra ngoài để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y.

Theo thông tin, nguyên nhân3 phu vàng tử vongđược xác địnhlà donhóm này vào khu vực Ngách Chụm để khai thác vàng trái phép. Ba người gồm Hoạt, Thương và Điền chui vào hầmkhai thác,còn Lợi ở lại trạibên ngoàinấu ăn.

Ba thi thể phu vàng bị chết ngạt được đưa ra khỏi hầm. Ảnh: H.P.

Saukhoảng gầnhai ngày, không thấy ba người kia chui ra khỏi hầm, Lợichorằng3 người kia có thể là đang làm việc trong hầm hoặc xuống nhà dân để đưa dầu, thực phẩm hoặc nhiên liệu lên. Đến sáng5/5, Lợigọiđiện thoại cho ông Hoạt thì không liên lạc được. Sinh nghi nên Lợi xuốngnhàngười dânbáo cáo tình hình.

Theo khám nghiệm ban đầu cho thấy ba nạn nhânnóitrên đã chết cách đâyvàingày, cơ thể bắt đầu phân hủy và bốc mùi hôi.

Chiều cùng ngày,cơ quankhám nghiệm pháp y tỉnh Quảng Nam đã có mặt để khám nghiệm tử thi ba nạn nhân.

Hiệncơ quan chức năngđang tạm giữ Lợi để tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba phu vàng chết ngạt trong hầm sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.