Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 15 chốt nữ CSGT phát huy hiệu quả tích cực

C.Dũng| 06/05/2013 09:47

(HNMO)- Sau 4 tháng thực hiện, tại 15 nút giao thông trọng điểm có nữ CSGT chỉ huy, tình hình giao thông trong giờ cao điểm được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Các nữ CSGT chỉ huy giao thông đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.


Đánh giá tại Hội nghị sơ kết 4 tháng triển khai Kế hoạch 03 tăng cường nữ CSGT hướng dẫn phân luồng ở 15 chốt giao thông vừa được tổ chức, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội khẳng định: “Việc bố trí nữ CSGT chỉ huy điều khiển tại 15 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố đã nâng cao hình ảnh đẹp và vị thế của CSGT Thủ đô trong người dân và bạn bè quốc tế”.

Về một số kết quả cụ thể, sau 4 tháng thực hiện, tại 15 nút giao thông trọng điểm có nữ CSGT chỉ huy tình hình giao thông trong giờ cao điểm được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Ý thức người tham gia giao thông qua những ngã tư này được nâng cao rõ rệt. Lực lượng Cảnh sát đã xử lý được 19.053 trường hợp vi phạm, phạt tiền 3,8 tỷ đồng, tạm giữ 117 phương tiện trong đó có 11 xe ôtô và 106 xe môtô; 4762 bộ giấy tờ; đi sai phần đường, làn đường 1.377 trường hợp; vượt đèn đỏ 457 trường hợp...

Các nữ CSGT cũng đã chủ động chỉ đường, giúp đỡ gần 500 lượt người già, trẻ em, người khuyết tật và người nước ngoài qua đường tại các nút giao.

Chia sẻ với những khó khăn của các nữ CSGT, nhất là trong thời gian mùa hè nắng nóng kéo dài tới đây, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết Phòng sẽ nghiên cứu trang bị thêm cho các nữ Cảnh sát trang phục và điều chỉnh giờ đứng chốt sáng từ 7h - 8h30, chiều có thể từ 17h đến 18h30 nhằm đảm bảo vấn đề sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 15 chốt nữ CSGT phát huy hiệu quả tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.