Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài là phù hợp

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 08/05/2013 06:51

(HNM) - Sau nhiều lần họp bàn cân nhắc, Bộ GT-VT vừa quyết định báo cáo Chính phủ dừng việc thu phí tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài với những lý do thuyết phục như:



Ông Hoàng Minh Trường (KĐT Dịch Vọng - Cầu Giấy): Nhiều cái lợi đã thấy rõ

Trong nhiều năm, đã có nhiều ý kiến bàn luận và kiến nghị về việc tồn tại hay xóa bỏ TTP Bắc Thăng Long - Nội Bài. Không chỉ dừng lại ở sự kêu ca phàn nàn của những người điều khiển phương tiện qua lại nơi đây mà các cơ quan tổ chức như: Sở Giao thông - vận tải Hà Nội, Hiệp hội Vận tải, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải... cũng đã phản biện, lên tiếng phân tích những bất hợp lý của TTP Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Không ai phủ nhận công sức của chủ đầu tư TTP Bắc Thăng Long - Nội Bài trong quá trình xây dựng những tuyến giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng cần quan tâm đến quyền lợi của số đông nhân dân. Thêm nữa, việc di dời này còn nhằm tạo dựng một hình ảnh đẹp về một Thủ đô thân thiện, luôn muốn mở rộng các mối quan hệ ra bên ngoài với thái độ cầu thị và mến khách.

Ông Vũ Văn Phương (quận Cầu Giấy): Quyền lợi của nhà đầu tư đã được xem xét

Cần hiểu rõ ở đây là không phải dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài là doanh nghiệp ngừng hoạt động mà là chuyển đổi TTP sang vị trí khác trên tuyến đường quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên để kết hợp với nhà đầu tư khác cùng hoạt động kinh doanh. Về mức phí và cách thức thu tại trạm mới cũng đã được xem xét từ cơ quan tài chính cao nhất với mức tăng không nhỏ. Vậy không có lý do gì để cho rằng dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài thì doanh nghiệp phá sản.

Chị Đào Hải Ninh (xã Mỹ Đình, Từ Liêm): Di dời là biện pháp giải quyết tích cực

Trong những ngày qua, thông tin về việc di dời TTP Bắc Thăng Long - Nội Bài đã được đăng tải đầy đủ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Lý do đưa ra để di dời trạm hết sức chính đáng, bảo đảm quyền lợi của người dân và bảo đảm được cả ý nghĩa của con đường mang tính đối ngoại cao này. Việc di dời đã được tính toán và trong đó đã tính đến lợi ích thỏa đáng của nhà đầu tư. Đây là một việc làm cần thiết vì đã mang lại quyền lợi cho tất cả các bên, các cơ quan chức năng cần sớm triển khai để tạo sự ổn định cho người tham gia lưu thông trên tuyến này.

Bà Hà Kim Tuyến (phố Thái Hà,Đống Đa): Chủ đầu tư nên cộng tác vì lợi ích chung của cộng đồng

Trong khi quyền lợi các bên đã được cân nhắc thì doanh nghiệp cũng nên cộng tác để việc di dời diễn ra thuận lợi, đạt sự đồng thuận cao. Tôi nghĩ việc này bảo đảm công bằng cho người tham gia giao thông và cũng là việc làm thiết thực để giảm ùn tắc giao thông cho thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay quỹ bảo trì đường bộ đã được thu trên đầu phương tiện mà lại có thông tin mức phí trên quốc lộ 2 được thu tăng gấp đôi theo tôi là rất cao, chỉ nên tăng 1,5 lần và nên giảm dần theo lộ trình cho phù hợp hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Thu (TT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn): Tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động


Theo tôi, việc chuyển TTP Bắc Thăng Long - Nội Bài đến một địa điểm khác sẽ giúp cho việc giao thông đi lại thông thoáng; giúp các doanh nghiệp và kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng có điều kiện phát triển hơn. Đồng thời, tạo hình ảnh Thủ đô đổi mới, sẵn sàng hợp tác làm ăn với bè bạn quốc tế và bà con Việt kiều về nước. Tuy nhiên, Bộ Giao thông - vận tải cũng cần có phương án hợp lý với doanh nghiệp theo hợp đồng đã ký để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép, tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng tới đời sống của hàng trăm người lao động...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài là phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.