Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất cứ ai vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở huyện Sóc Sơn sẽ bị xử lý

Thu Hà| 08/05/2013 10:38

Chiều 7/5, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản xin ý kiến cuối cùng của UBND thành phố về sai phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn.

Nhà vườn gia đình nhạc sĩ Anh Quân - Ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: Vnexpress


Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, theo giấy phép được cấp, gia đình nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, diện tích còn lại phải sử dụng làm đất lâm nghiệp. Hiện trạng cho thấy gia đình này không sử dụng đất đúng mục đích. Ông Nghĩa khẳng định: “Bất cứ ai vi phạm cũng sẽ bị xử lý vì mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”.

Trao đổi về vấn đề cấp sổ đỏ cho chung cư mini, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, hầu hết các chung cư mini hiện nay không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận khi chiểu theo Nghị định 71 là phải có đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, phòng chống cháy nổ, thẩm định hoàn công.... Do đó, Sở đã tổng hợp thực trạng này để báo cáo cơ quan cấp trên xin ý kiến vì một mình Sở Tài nguyên và Môi trường không thể quyết định cấp sổ đỏ cho chung cư mini hay không?

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn.

Qua thanh tra đã phát hiện 7 trong 8 xã gồm Phù Linh, Nam Sơn, Quang Tiến, Minh Phú, Hiền Ninh, Tiên Dược, Hồng Kỳ của huyện Sóc Sơn do chưa chặt chẽ, thiếu sâu sát trong quản lý đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng nên đã để cho các hộ gia đình, cá nhân nhận giao đất lâm nghiệp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sang làm nhà tạm. Cán bộ địa chính và thanh tra xây dựng xã đã buông lỏng quản lý, không kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà ở, kinh doanh ăn uống… Cá biệt, có những hộ xây dựng với diện tích lớn như phủ Thành Chương (xã Hiền Ninh), Ngô Văn Cam, Đỗ Trọng Khánh, Đỗ Mỹ Dung, Trương Anh Quân và Đỗ Mỹ Linh (xã Minh Phú), Phạm Tiến Thành, Ngô Thanh Sang (xã Quang Tiến) nhưng chưa xử lý bất cứ trường hợp nào...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất cứ ai vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở huyện Sóc Sơn sẽ bị xử lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.