Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ quét ở Lào Cai, 10 người thương vong

Theo Lao động| 12/05/2013 10:33

Ngày 11.5, trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xảy ra mưa to, lốc tố kéo dài gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Theo thông tin từ ông Hà Xuân Quang, Chủ tịch Hội nông dân xã Kim Sơn cho biết, đến chiều ngày 11.5 đã tìm được thi thể của hai nạn nhân là cháu Triệu Văn Bảo (học sinh lớp 5) bị tử vong do nhà sập; chị Mê Thị Nhớ (sinh năm 1979) bị nước cuốn trôi. Hiện còn 2 còn hai em là Hồ Văn Long (9 tuổi) và Hồ Thị Nguyệt (11 tuổi) con chị Mế bị lũ cuốn mất tích. Ngoài ra, có 2 người bị thương nặng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cấp cứu và 4 người bị thương nhẹ đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Kim Sơn.

Ngoài ra trận mưa to, lốc xoáy khiến hơn 40 nhà dân tại xã Kim Sơn bị hư hỏng nặng, hàng chục hecta hoa màu, ruộng vườn của bà con gần như mất trắng.

Thông tin từ hiện nơi xảy ra tại nạn cho biết, do ngôi nhà của chị Mê Thị Nhớ nằm ngay đầu thác nước cao 40m, sau nhà có một con đập lớn nên khi mưa to, lũ tràn về đập bị vỡ đã cuốn trôi cả gia đình. Trong lúc nhà trôi, chuẩn bị rơi xuống thác chồng chị Mớ đã bám được vào ngọn cây chè nên thoát chết. Chị Mớ và 3 đứa con không may mắn đã bị lũ cuốn trôi xuống thác.

Vị trí xảy ra tai nạn thuộc thôn thôn 6, cách sông Hồng khoảng 3,5 km. Theo những người đang trực tiếp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại đây cho biết, rất có thể thi thể của các cháu nhỏ đã trôi ra sông Hồng.

Hiện tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng chức năng từ tỉnh đến xã tập trung tìm kiếm thi thể những nạn nhân xấu số, khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Ảnh minh họa: Trước đó năm 2012 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra trận lũ quét ở xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà khiến nhiều người bị chết và mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét ở Lào Cai, 10 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.