Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gỡ khó để đẩy nhanh việc cấp “sổ đỏ”

L.H| 28/05/2013 15:39

(HNMO) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho các tổ chức, cá nhân theo quy định.


Các đơn vị trên cũng phải có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho nhân dân đối với quy định chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai cho toàn khu; rà soát quy định để tạo thuận lợi cho các chủ đầu tư thứ phát nộp tiền sử dụng đất khi đầu tư trong các khu đô thị mới.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư phải thường xuyên kiểm tra, rà soát các dự án được giao, đề xuất thu hồi dự án đối với những chủ đầu tư chậm thực hiện, vi phạm luật đất đai…



Đáng chú ý về vấn đề quy hoạch, Chủ tịch giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì cùng với Viện Quy hoạch Xây dựng (QHXD) và các sở ngành, nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến QHXD và quản lý QHXD; quá trình thực hiện Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản dưới luật, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất các biện pháp khắc phục, báo cáo UBND TP trước ngày 30-5-2013 để kịp thời có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Tiếp đó là khẩn trương hoàn chỉnh đề án phân cấp, lập thẩm định và phê duyệt các đồ án QHXD, quy hoạch đô thị; hoàn thành việc lập các đồ án quy hoạch phân khu trình UBND TP phê duyệt. Tổng hợp tình hình thực hiện công tác cắm mốc giới theo quy hoạch, các vướng mắc trong thực hiện (tỷ lệ 1/5000, 1/2000 và 1/500), đề xuất biện pháp tháo gỡ các vướng mắc để UBND TP gửi Bộ Xây dựng.

Viện QHXD tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ lập các đồ án quy hoạch phân khu; hoàn thành Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc trên địa bàn TP.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở QHKT và Viện QHXD tổ chức lập quy hoạch chung xây dựng địa phương; kiên quyết xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng không đúng quy hoạch…

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở QHKT, các sở liên quan và UBND các quận, huyện kiểm tra, giám sát và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các công trình công cộng trong các khu đô thị.

Những thông trên có trong văn bản số 3064/UBND-QHXDGT ngày 22-5-2013 nêu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo về việc thực hiện báo cáo kết quả giám sát của HĐND TP về tình hình hình quản lý và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gỡ khó để đẩy nhanh việc cấp “sổ đỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.