Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 sinh viên tình nguyện đến từ Hà Nội bị nước cuốn trôi

Theo chinhphu.vn| 02/06/2013 13:37

4 thành viên của đoàn tình nguyện “Chắp cánh ước mơ” đến từ Hà Nội bị nước cuốn trôi tại khu vực thác Mưa Rơi thuộc địa phận xóm Kim Sơn, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên vào chiều 1/6.

Thác Mưa rơi, nơi đoàn tình nguyện bị nạn.


Đoàn tình nguyện gồm 21 người, hầu hết là sinh viên đến xã Thượng Nung tặng quà cho học sinh địa phương, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Sau khi trở ra, các thành viên đã lội xuống suối Thần Sa, khu vực chân thác Mưa Rơi để chụp ảnh lưu niệm (vào khoảng 16 giờ).

Ông Lường Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND xã Thần Sa cho biết: Do không nắm bắt được tính chất dòng chảy và địa hình của suối nên 6 bị nước cuốn. Ngay khi sự việc xảy ra, anh Trần Đình Chiến, Xã đội trưởng cùng một vài người đã lao xuống và nỗ lực cứu sống được 2 nạn nhân.

Sau đó, xã đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân cùng với các cán bộ của Trạm Kiểm lâm Thần Sa và đông đảo nhân dân tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên do nước chảy xiết, xoáy và có vực sâu nên không thể cứu được 4 người còn lại.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, huyện Võ Nhai đã huy động lực lượng cứu hộ gần 40 người đến hiện trường tham gia tìm kiếm cùng với lực lượng tại chỗ. Đến 18 giờ, lực lượng tìm kiếm đã vớt được xác nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Mạnh Tú, làm các thủ tục cần thiết để bàn giao cho gia đình người xấu số.

Đến khi trời tối thì công việc tìm kiếm buộc phải tạm dừng do dòng chảy của suối tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Lãnh đạo huyện Võ Nhai đã chỉ đạo đan mành, đóng cọc tại cầu tràn Thần Sa, cách thác Mưa Rơi khoảng 2km, không để thi thể các nạn nhân bị trôi đi xa và bố trí lực lượng trực cả đêm.

Tối cùng ngày, ông Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hiện trường trực tiếp nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác tìm kiếm. Ông Thuần yêu cầu các lực lượng nỗ lực để tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân…

Tuy nhiên, đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thi thể của 3 trong số 4 người bị tai nạn.

4 người bị nạn được xác định là: Anh Lê Việt Phương, sinh năm 1993, thường trú ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; anh Nguyễn Bá Trung, sinh năm 1992, thường trú ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; anh Nguyễn Mạnh Tú, sinh năm 1993, thường trú ở huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội và chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh năm 1993, thường trú ở tỉnh Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 sinh viên tình nguyện đến từ Hà Nội bị nước cuốn trôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.