Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt quả tang cán bộ Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên chiếm đoạt tài sản

Theo Báo Điện tử ĐCSVN/TTXVN| 02/06/2013 16:40

Ngày 2/6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ vừa bắt quả tang Nguyễn Văn Đôn, SN 1977 là Trưởng Phòng Kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.


Sự việc diễn ra trước đó tại thôn Bình Lương (Tân Quang - Văn Lâm), Nguyễn Văn Đôn đã buộc anh Trần Đại Nghĩa, SN 1971 ở xã Tân Lập (Yên Mỹ) phải đưa 2,5 triệu đồng để được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật vận chuyển ra ngoài Tỉnh. Trong lúc Đôn đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.

Tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của Đôn, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều hóa đơn và tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm. Tại cơ quan điều tra, Đôn khai nhận: Từ đầu năm 2012 đến nay, với vai trò giúp việc cho Chi cục trưởng Chi cục Thú y về công tác kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật, Đôn đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ để buộc một số người phải hối lộ tiền cho mình. Cụ thể, Đôn đã 21 lần cấp giấy Chứng nhận kiểm dịch sản phẩm bì bóng cho 04 hộ kinh doanh ở xã Tân Quang. Trong đó đã làm thủ tục cấp giấy Chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y bắt buộc cho 03 hộ; cấp giấy kiểm dịch khống cho 01 hộ… Với các hành vi này, Đôn đã chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên (PC46) tiếp tục điều tra làm rõ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang cán bộ Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên chiếm đoạt tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.