Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Airbus hạ cánh với một lốp non

Theo VnExpress| 14/06/2013 22:03

Hai xe cứu hỏa vừa lao đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vì chiếc máy bay chở 182 hành khách của Vietnam Airlines hạ cánh với một bánh bị giảm áp suất.

Chiều 14/6, máy bay Airbus A321 mang ký hiệu VNA397 xuất phát từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Sau khi cất cánh, phi công phát hiện đèn báo tín hiệu cho biết một lốp bị giảm áp suất. Máy bay này chở theo 182 khách, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 16h25.

Ngay khi nhận được tin báo, nhà chức trách sân bay Nội Bài đã điều động 2 xe cứu hỏa từ trạm phòng cháy chữa cháy Đông Anh đến sân bay chờ sẵn.

Máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa: Anh Quân.


Đúng 16h25, chuyến bay hạ cánh an toàn, không có sự cố. Dòng máy bay Airbus A321 có 4 lốp ở cụm giữa, 2 lốp ở mũi. Lốp bị giảm áp suất lần này là lốp số 3.

"Về mặt nguyên tắc, khi một lốp bị giảm áp suất, chúng tôi phải nghĩ đến tất cả các phương án có thể xảy ra. Đó là lý do có xe cứu hỏa xuất hiện mỗi khi có sự cố tương tự. Tuy nhiên, chuyến bay lần này đã hạ cánh an toàn", người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết.

Trước khi chuyến bay hạ cánh, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện những thông tin tiêu cực như "30 phút nữa sẽ có một máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh bằng bụng vì máy bay bị nổ lốp". Người phát ngôn của Vietnam Airlines bác bỏ những tin đồn vô căn cứ trên, khẳng định việc lốp giảm áp suất không ảnh hưởng đến chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Airbus hạ cánh với một lốp non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.