Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thoát nước nội thành Hà Nội đã được kiểm nghiệm tốt

Hồng Hải| 25/06/2013 16:24

(HNMO) – “Việc thoát nước khu vực nội thành Hà Nội đã được kiểm nghiệm tốt sau cơn bão số 2” – Đó là khẳng định của ông Nguyễn Lê, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội chiều 25-6.

Công nhân Công ty Thoát nước Hà Nội có mặt kịp thời tại các điểm dễ gây ngập úng. Ảnh: HNMO


Cơn bão số 2 vừa chạm qua Thủ đô với lượng mưa đo được tại khu vực nội thành là 96,6mm hồi cuối tuần, đã gây ngập úng cục bộ tại một số điểm như: tuyến đường Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Xiển, Lĩnh Nam, Lê Trọng Tấn, Ngọc Hồi, Phan Trọng Tuệ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV HNMO, thời gian ngập úng không lâu (do mưa quá to trong một thời gian ngắn nên nước thoát không kịp), các điểm bị ngập chủ yếu nằm trên các tuyến đường vành đai 1, 3 đang được xây dựng theo đúng quy hoạch chung của Thủ đô. Còn tại khu vực nội thành, nước thoát khá nhanh ngay sau khi mưa dứt. Điều này chứng tỏ các biện pháp của Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội triển khai thời gian qua đã bước đầu phát huy tác dụng.

Cũng về vấn đề này, ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Ban QLDA Thoát nước Hà Nội khẳng định: một số tuyến phố của Hà Nội trước đây cứ mưa to là bị ngập nặng, nhưng nay tình trạng đã được cải thiện rõ, như phố Thái Thịnh (do hệ thống mương thoát nước đã được đầu tư); khu vực Nguyễn Công Trứ - Ngô Thì Nhậm… Mặc dù ông cũng thừa nhận vẫn còn một số điểm (như tuyến phố Trương Định – Nguyễn Đức Cảnh) do Ban QLDA đang hoàn thiện hệ thống thoát nước nên vẫn có thể xảy ra việc ngập úng thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thoát nước nội thành Hà Nội đã được kiểm nghiệm tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.