Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Giải tỏa 80 trường hợp trọng điểm vi phạm Luật Đê điều

Minh Huệ| 25/06/2013 16:46

(HNMO)- Chiều 25-6, ông Hà Đức Trung, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đã giải tỏa 80 trường hợp trọng điểm vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn thành phố...

Theo ông Trung, thời gian tới, chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục tập trung xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm Luật Đê điều. Ông Trung cho rằng, bên cạnh các vụ vi phạm mới phát sinh, cũng cần nhìn nhận đến những trường hợp tồn tại do lịch sử để lại khi mở rộng mặt đê qua các khu dân cư lâu đời. Thành phố đã giao cho Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão (PCLB) Hà Nội phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra, rà soát, tổng hợp lại trên tất cả các tuyến đê thuộc địa bàn thành phố tổng số hộ dân, di tích lịch sử, văn hóa thuộc đối tượng trên để đưa vào công trình đặc biệt nhằm nghiên cứu, xem xét đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Nhiều trường hợp vi phạm trọng điểm đê điều trên địa bàn Hà Nội đã được xử lý, giải tỏa


Ông Trung cho biết, trên địa bàn Hà Nội có hơn 600 km đê các loại, trong đó xác định có 4 trọng điểm (cống Yên Sở, cống Liên Mạc; kè Xuân Canh-cống Long Tửu; kè Thanh Am) và 9 điểm xung yếu. Theo ông Trung, Ban chỉ huy PCLB thành phố đã lập phương án bố phòng hộ đê, bảo vệ các trọng điểm, các vị trí xung yếu và phương án bảo đảm an toàn trên tất cả các tuyến đê...

Ông Trung cũng cho biết, bước vào mùa mưa bão năm nay, đối với khu vực ngoại thành, các Công ty khai thác công trình thủy lợi tập trung tu sửa máy móc, thiết bị sẵn sàng vận hành 100% các trạm bơm tiêu úng; đầu tư tu sửa các công trình thủy lợi nội đồng, tăng cường khả năng tiêu thoát nước ra các sông nội đồng. Ban chỉ huy PCLB thành phố đã xây dựng kế hoạch, tổ chức 14 đoàn công tác đi kiểm tra công tác PCLB tại địa bàn các quận, huyện, thị xã về việc chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện cho các phương án theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa bão xảy ra.

Về việc xử lý khu vực sạt lở bở hữu Đáy, ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và PCLB Hà Nội cho biết, đã triển khai dự án xử lý xây dựng kè khẩn cấp tại khu vực sạt lở Vạn Kim (Mỹ Đức) dài 960m với dự toán đầu tư 18 tỷ đồng. Đến nay, đơn vị thi công đã thi công được khoảng 10% khối lượng công việc. Bên cạnh đó, Chi cục đang cho xây dựng phương án kè tại điểm sạt lở ở Đồng Tiến (Ứng Hòa) và Văn Võ (Chương Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giải tỏa 80 trường hợp trọng điểm vi phạm Luật Đê điều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.