Theo dõi Báo Hànộimới trên

28.000 xe tải, xe khách chưa lắp “hộp đen”

Theo VGP News| 02/07/2013 10:05

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết trong số 48.600 xe ô tô phải lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) nhưng mới chỉ có 20.000 xe lắp đặt thiết bị này tính đến ngày 1/7/2013.

Khảo sát của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy 90% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian vừa qua xảy ra ở các phương tiện thuộc diện phải lắp đặt “hộp đen”. Bộ Giao thông vận tải đã cấp phép cho 52 nhà cung cấp “hộp đen”, song qua kiểm tra, 6 đơn vị bị rút giấy phép; 5 đơn vị phải khắc phục lỗi kỹ thuật của các thiết bị đã được lắp đặt trong vòng 2 tháng.

Trong thời gian tới, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giao thông vận tải sẽ tiến hành thanh, kiểm tra toàn bộ số lượng phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải phải lắp đặt “hộp đen” theo quy định đồng thời tích hợp được các phần mềm thiết bị của các nhà cung cấp.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cả nước hiện có khoảng 2 triệu xe ô tô. Trong số này, 48.600 xe phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
28.000 xe tải, xe khách chưa lắp “hộp đen”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.