Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Điều chỉnh giá 819 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Minh Huệ| 06/07/2013 13:46

(HNMO)- Sáng 6-7, ngày họp thứ 6 của kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết “Điều chỉnh giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh áp dụng tại các cơ sở y tế công lập thuộc TP Hà Nội”.

Việc điều chỉnh giá dịch vụ khám bênh, chữa bệnh (KBCB) theo khung giá một số dịch vụ KBCB trong các cơ sở KBCB của nhà nước quy định tại Thông tư 04/2012/TTLT-BYT-BTC của Bộ Y tế-Bộ Tài chính, nhằm đảm bảo quyền lợi người bệnh, nâng cao chất lượng KBCB, từng bước đảm bảo nguồn thu, chi của các cơ sở y tế.

Theo đó, điều chỉnh giá 819 dịch vụ KBCB, bao gồm: điều chỉnh giá của 5 loại dịch vụ KB, kiểm tra sức khỏe, 9 dịch vụ ngày giường bệnh và 373 dịch vụ kỹ thuật trong 447 dịch vụ kỹ thuật quy định tại Thông tư 04/2012/TTLT-BYT-BTC (74 dịch vụ còn lại áp dụng tại các bệnh viện hạng đặc biệt); điều chỉnh giá của 333 phẫu thuật, thủ thuật quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2006/TTLT-BYT-BTC-BLĐTB&XH ngày 26-1-2006 của liên Bộ Y tế-Tài chính-Lao động Thương binh và Xã hội; quy định tạm thời mức giá cho 99 dịch vụ kỹ thuật đã được Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội thẩm định, phê duyệt danh mục nhưng chưa được quy định giá tại Thông tư số 04.

Đối tượng áp dụng trong đợt điều chỉnh này là các cơ sở KBCB công lập thuộc TP Hà Nội quản lý, gồm: các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa TP, trung tâm chuyên khoa, bệnh viện đa khoa tuyến huyện, phòng khám đa khoa, nhà hộ sinh, trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Từ ngày 1-8-2013, Hà Nội điều chỉnh giá 819 dịch vụ KBCB tại các cơ sở KBCB công lập do TP quản lý


Nghị quyết HĐND TP Hà Nội quy định rõ việc quản lý và sử dụng nguồn thu từ các dịch vụ KBCB, cụ thể: Các khoản thu dịch vụ KBCB trong phạm vi quy định tại Nghị quyết này được để lại toàn bộ cho đơn vị thu sử dụng theo quy định. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, trước mắt là công tác KBCB và đảm bảo giường điều trị cho người bệnh, hàng năm các đơn vị được phép thu phải dành tối thiểu 15% số thu từ dịch vụ khám bệnh để sửa chữa, nâng cấp, mở rộng khu vực khám bệnh, mua sắm trang bị điều hòa, máy tính, các dụng cụ khám đa khoa, chuyên khoa, bàn ghế, giường tủ... cho các phòng khám, buồng khám; 15% đối với số thu từ dịch vụ ngày giường điều trị để sửa chữa nâng cấp, cải tạo, mở rộng các buồng bệnh, tăng số lượng giường bệnh, mua bổ sung, thay thế các tài sản, dụng cụ khám bệnh theo các chuyên khoa trang bị cho các buồng bệnh để nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc hạch toán thu, chi được thực hiện theo quy định hiện hành.

Nghị quyết này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ban hành. Các quy định của Nghị quyết được áp dụng từ ngày 1-8-2013. Đối với những người bệnh đang điều trị nội trú tại các cơ sở KBCB thuộc TP Hà Nội trước ngày Nghị quyết này có hiệu lực vẫn thực hiện mức thu tại Quyết định số 6889/QĐ-UBND ngày 31-12-2009 của UBND TP và các văn bản hiện hành khác đến khi người bệnh xuất viện.

Theo Sở Y tế Hà Nội, TP Hà Nội đang quản lý 41 bệnh viện công lập (7 bệnh viện hạng I; 18 bệnh viện hạng II; 16 bệnh viện hạng III); 51 phòng khám đa khoa khu vực; 577 trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện công tác KBCB.

UBND TP cho biết, khung giá dịch vụ y tế hiện nay tại cơ sở KBCB công lập thuộc TP quản lý đang áp dụng theo Quyết định số 6889/QĐ-UBND ngày 31-12-2009. Khung giá dịch vụ y tế tại quyết định này được xây dựng và ban hành theo khung giá quy định tại Thông tư liên tịch số 14/TTLB-BYT-BTC-BLĐTB&XH-VGCP ngày 30-9-1995 của Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Vật giá Chính phủ và Thông tư số 03/2006/TTLT-BYT-BTC-BLĐTB&XH ngày 26-1-2006 của Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều chỉnh giá 819 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.