Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cây xăng ở Thanh Oai bán xăng kém chất lượng: Do bơm nhầm dầu vào xăng

Đoàn Huynh| 15/07/2013 19:19

(HNMO)- Kết quả giám định mẫu xăng cho cho thấy, trị số Octan là 89,1 RON. Đây là trị số không phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng không chì 92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN.

Sau khi mua xăng tại đây, hàng trăm xe đã bị chết máy và hỏng hóc nặng


Ngày 15/7, theo tin từ Đội quản lý thị trường số 27, Chi cục QLTT Hà Nội, sau khi gửi mẫu mẫu xăng của cây xăng Hồng Dương (QL21, thị trấn Kim Bài, thuộc Công ty TNHH Hồng Dương) đến Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng I (Quatest 1 - Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam) để được giám định đã cho kết quả trên.

Nguyên nhân do trong quá trình tiếp nhiên nhiệu cho cây xăng này, lái xe bồn chở nhiên liệu đã bơm nhầm dầu xuống bể chứa xăng. Cụ thể, khi xe chở nhiên liệu đến tiếp cho cây xăng này, lái xe đã bơm nhầm khoảng 700 lít dầu xuống bể chứa xăng. Tuy nhiên, người lái xe này đã không báo cho chủ cây xăng biết mà âm thầm bơm tiếp xăng xuống. Chính vì vậy, nhân viên của cây xăng đã bán xăng pha dầu cho người dân.

Kết quả giám định mẫu xăng tại cây xăng này


Do đó, kể từ ngày 3-7, hàng trăm người dân sau khi mua xăng tại cây xăng Hồng Dương chỉ điều khiển xe chạy được từ 200-500m thì đều bị chết máy và không thể khởi động trở lại. Tất cả những chiếc xe này đều được thợ sửa xe khẳng định: buồng đốt nhiên liệu bị quá nhiều muội than, xupap hỏng, piston bị chất nhầy đóng váng....

Hiện cơ quan chức năng đang chờ quyết định của UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) về việc xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Hồng Dương, đơn vị quản lý cây xăng Kim Bài.

Cũng trong buổi sáng nay, Cty TNHH Hồng Dương đã dán thông báo tiếp nhận đơn thư của người dân để khắc phục hậu quả do mua phải xăng kém chất lượng. Theo đó, Cty sẽ phối hợp với Đội quản lý thị trường số 27 và CA huyện Thanh Oai mở điểm tiếp nhận đơn thư tại trụ sở CA thị trấn Kim Bài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ cây xăng ở Thanh Oai bán xăng kém chất lượng: Do bơm nhầm dầu vào xăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.