Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Sơn La

Theo VOV News| 28/07/2013 20:00

Mưa lớn kéo dài trong suốt 2 ngày qua đã gây thiệt hại về người và tài sản ở tỉnh Sơn La.

Huyện Mộc Châu, Mai Sơn và TP Sơn La là những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất. Nước lũ trên các sông suối đang dâng rất nhanh tại các địa phương này.

Tính đến 17h ngày 28/7, đã có 2 người ở bản Pa Phách, xã Đông Sang bị nước cuốn trôi. Cơ quan chức năng đã tìm được 1 người còn sống, 1 người vẫn đang mất tích.


Mưa lũ cũng đã làm ngập và sập đổ hơn 50 ngôi nhà dân ở các xã: Hua Păng, Mường Men, huyện Mộc Châu. Gần 100 ha lúa và hoa màu, trong đó có 10ha lúa sắp thu hoạch bị ngập úng. Mưa lũ cũng làm đổ 6 cột điện, hơn 300 gia súc, gia cầm bị cuốn trôi.

Hiện tại nhà của 62 hộ dân tại các xã: Quy Hướng, Tô Múa, Mường Men, Chiềng Khoa, Phiêng Luông đang có có nguy sập đổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, công tác cứu hộ tại các xã này đang gặp nhiều trở ngại do giao thông bị chia cắt.

Về giải pháp ứng cứu, ông Lê Phúc Hà - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Mộc Châu cho biết: Ban Chỉ huy phòng chống bão lũ của huyện đã chỉ đạo các lực lượng quân đội bằng mọi cách tiếp cận để giúp nhân dân khắc phục khó khăn.

Tại các các địa phương khác như: huyện Mai Sơn, TP Sơn La, mực nước trên các sông, suối dâng cao. Lúc 17h ngày 28/7, mực nước trên suối Nậm Pàn, huyện Mai Sơn ở mức báo động khẩn cấp.

Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến giao thông ở tỉnh Sơn La bị sạt trượt khối lượng lớn gây tắc đường. Điển hình là tuyến 101A trên Quốc lộ 6 đoạn tránh đèo Hua Tạt; Quốc lộ 37 từ Sơn La đi Yên Bái; đường 106 từ TP Sơn La đi huyện Mường La; Quốc lộ 43 từ huyện Mộc Châu đi cửa khẩu Lóong Sập.

Đặc biệt tại km 288, Quốc lộ 6 thuộc địa bàn xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, đoạn cách TP Sơn La 14 km đã bị ách tắc do nước ngập sâu gần 1m. Các phương tiện qua lại khu vực này rất khó khăn.

Hiện nay, tại nhiều địa phương ở Sơn La trời vẫn có mưa. Theo dự báo, trong đêm nay và ngày mai trời sẽ tiếp tục mưa to. Do vậy, tỉnh Sơn La đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm đối phó với mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra.

Hiện Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đang tập trung xử lý thoát nước khu vực TP Sơn La để tránh ngập cục bộ./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Sơn La

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.