Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý thiếu kiên quyết ở phường Vĩnh Tuy

Bài, ảnh: Duy Biên| 29/07/2013 07:04

(HNM) - Ngôi nhà tập thể 2 tầng Cảng Hà Nội ở số 47 hẻm 624/12/93 phố Minh Khai (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Phần cơi nới trái phép của gia đình bà Hường.



Theo phản ánh của người dân, tình hình an ninh trật tự ở khu tập thể bị xáo trộn từ tháng 11-2012, khi gia đình bà Trương Thị Hường ở tầng 2 cải tạo phòng 203. Ban đầu, gia đình bà Hường chỉ xin sửa chữa phần nội thất nên các hộ dân không có ý kiến. Thế nhưng, sau đó, bà Hường cho dỡ bỏ "chuồng cọp" bằng sắt ở phía sau rồi đổ bê tông, xây tường gạch kiên cố. Đồng thời, bà Hường cho thợ đục phá bức tường chịu lực và đổ ô văng dài hơn 1m rộng hơn 3m ra phần không gian phía sau căn hộ. Chưa dừng lại ở đó, gia đình bà Hường còn ngang nhiên dựng mái tôn cao 2,6m, rộng hơn 10m2 ở trên nóc tầng 2 của khu tập thể bất chấp sự phản đối của các hộ liên quan. Lo sợ việc cải tạo căn phòng của gia đình bà Hường làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà tập thể đã cũ, người dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại tới UBND phường Vĩnh Tuy đề nghị có biện pháp can thiệp.

Theo quan sát của phóng viên, việc cải tạo nhà của gia đình bà Hường còn khiến gia đình ông Phạm Văn Khoản ở tầng 1 (phòng 103) phải hứng chịu những hậu quả không đáng có. Do gia đình bà Hường lắp 3 đường ống cho nước thải chảy tự do nên nước bẩn lúc nào cũng lênh láng, thức ăn thừa vương vãi, tích tụ tại khoảng sân của căn hộ 103. Tiếp xúc với chúng tôi, ông Khoản cho biết: Khoảnh sân phía sau căn phòng thường xuyên bốc mùi khai, thối do nước thải của gia đình bà Hường chảy xuống, thậm chí, nhiều hôm quần áo phơi ở sân vừa mới giặt nhưng đã bị dính chất bẩn đổ xuống. Ông Khoản đã lắp đặt hệ thống camera an ninh và thấy vào lúc 11h ngày 10-6-2013, có người từ cửa sổ phòng 203 thò ra đổ một bình mắm tôm xuống sân phía sau nhà ông...

Được biết, ngày 9-4-2013, UBND phường Vĩnh Tuy đã có Thông báo số 29/TB-UBND, nêu rõ việc cơi nới, xây dựng của gia đình bà Trương Thị Hường là vi phạm pháp luật về xây dựng và yêu cầu phải phá dỡ hết phần ô văng đua ra khoảng không trong vòng 7 ngày. Đồng thời, gia đình bà Hường phải thiết kế lắp đặt lại đường ống thoát nước thải xuống hệ thống thoát nước chung của khu tập thể, bảo đảm vệ sinh môi trường. Thế nhưng cho đến nay, những yêu cầu đó chưa được thực hiện.

Trong buổi làm việc với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy Lê Thị Hương, khẳng định: Trong thời gian tới, UBND phường sẽ xử lý dứt điểm việc vi phạm trật tự xây dựng của gia đình bà Trương Thị Hường theo quy định của pháp luật. Chính quyền đã quyết tâm vậy tại sao đã hơn 3 tháng trôi qua, phường vẫn "án binh bất động" trước vi phạm. Điều đó cho thấy vụ việc chưa được giải quyết nghiêm minh. Đề nghị UBND phường Vĩnh Tuy, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại khu vực nêu trên, tránh sự việc trở nên phức tạp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý thiếu kiên quyết ở phường Vĩnh Tuy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.