Theo dõi Báo Hànộimới trên

31 người Việt đầu tiên bị tạm giữ tại Nga về nước

Quỳnh Chi| 11/08/2013 05:38

(HNM) - Sau những nỗ lực liên tục của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp với phía nước bạn, ngày 10-8, nhóm đầu tiên gồm 31 công dân Việt Nam đã được lên đường về nước.



Trong những ngày tới, hai bên sẽ hoàn tất thủ tục để những công dân Việt Nam còn lại đang bị tạm giữ sớm được hồi hương.

Những người Việt bị tạm giữ trong khu trại ở ngoại ô Moscow.


Hãng Interfax (Nga) dẫn lời bà Olga Kirillova - người đứng đầu Sở Di trú Mátxcơva cho biết: "Danh tính tất cả những người cư trú bất hợp pháp đã được xác định . Chúng tôi đã gửi toàn bộ tài liệu tới tòa án. Từng người trong khu trại sẽ được tòa ra quyết định. Nhờ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, 1/3 số người Việt trong khu lều bạt đã có được giấy tờ và họ sẽ sớm được đưa về nước. Chúng tôi có kế hoạch di chuyển khu trại vào tuần tới".

Trong những ngày qua, các tổ chức cộng đồng Việt Nam tại Nga đã quan tâm chia sẻ với các công dân Việt Nam bị tạm giữ. Cộng đồng đã tổ chức đội phiên dịch tình nguyện, quyên tiền và quần áo để chia sẻ với các lao động trong khu trại, hỗ trợ mỗi người bằng tiền mặt 50 USD để tạo điều kiện giúp họ trở về quê nhà an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
31 người Việt đầu tiên bị tạm giữ tại Nga về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.