Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công điện của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương

TTXVN| 11/08/2013 14:09

Hồi 8 giờ 30 phút ngày 11/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên...


Hồi 01 giờ, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có tâm ở vào khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc, 114,4 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa) khoảng 120km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, đến 1 giờ ngày 12/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông.

Hiện nay trên vùng biển phía Đông Philippin có một cơn bão (Utor) đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đến trưa 12/8 bão Utor sẽ vào khu vực Đông Bắc biển Đông. Đây là một cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh và còn diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng chống bão và áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ:

1. Tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão và áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới là vùng biển phía Bắc vĩ tuyến 11, phía Nam vĩ tuyến 16 và vùng biển Đông Bắc biển Đông. Tùy theo diễn biến của bão và áp thấp nhiệt đới vùng nguy hiểm sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

2. Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền và giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện, đặc biệt đối với các tàu đánh bắt xa bờ để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công điện của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.