Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết luận của Thường trực Thành ủy về xử lý vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức

12/08/2013 05:42

(HNM) - Ngày 9-8, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 566-TB/TU thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về chỉ đạo xử lý vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.

Ngày 9-8-2013, Thường trực Thành ủy đã họp, nghe các ngành của thành phố báo cáo kết quả bước đầu về việc xử lý vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự họp có đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Tưởng Phi Chiến, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố, Công an thành phố, Sở Nội vụ, Sở Y tế; Thường trực Huyện ủy Hoài Đức; đại diện một số cơ quan báo chí của trung ương và Hà Nội.

Sau khi nghe các cơ quan chức năng của thành phố báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Thường trực Thành ủy thống nhất kết luận chỉ đạo như sau:

Những vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức vừa qua là rất nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định nghề nghiệp, trái với chuẩn mực đạo đức ngành y, gây bất bình trong dư luận nhân dân, nhất là vào thời điểm sau hơn một năm thành phố triển khai thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.

Thường trực Thành ủy biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các cá nhân đã đứng ra tố cáo sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức; hoan nghênh các cơ quan báo chí đã tích cực vào cuộc, phản ánh kịp thời vụ việc, giúp cho lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết vụ việc và kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh một số sai phạm trong ngành y tế của Thủ đô.

Trong thời gian tới, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là phải xử lý khẩn trương, nghiêm minh đối với các tập thể và cá nhân sai phạm. Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan của thành phố thực hiện tốt các công việc cụ thể sau:

1. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân đã có thành tích, dũng cảm đấu tranh, tố cáo các hành vi sai trái, tiêu cực trong công tác quản lý, tổ chức khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Giao trách nhiệm cho các cơ quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù.

2. Sở Y tế khẩn trương thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố trong xử lý, khắc phục những sai phạm diễn ra ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức; chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan chức năng sớm có kết luận toàn diện và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật. Khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ và chỉ đạo sớm ổn định tư tưởng đội ngũ cán bộ, nhân viên, bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, tiến hành tổ chức hội nghị toàn ngành để rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc sai phạm trên. Phối hợp với Sở Nội vụ có kế hoạch rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ chuyên môn của các bệnh viện, các trung tâm y tế, để có kế hoạch củng cố, luân chuyển nhằm tăng cường cán bộ cho các tuyến cơ sở. Chuẩn bị sớm phương án thay thế, kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.

3. Công an thành phố cần chủ động, khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án, bảo đảm khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm. Tổ chức, cá nhân nào có liên quan đến những sai phạm trên đều bị xử lý thật nghiêm.

4. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Sở Nội vụ tiếp tục phối hợp, giám sát quá trình kiểm tra, xử lý vụ việc; chủ động hướng dẫn Sở Y tế, Huyện ủy Hoài Đức làm tốt việc rà soát, củng cố cán bộ, công chức; xử lý nghiêm minh các tập thể và cá nhân có sai phạm theo quy định.

5. Huyện ủy Hoài Đức cần tiếp tục chỉ đạo các ban Đảng, UBND huyện phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng làm tốt công tác tư tưởng, ổn định tình hình tại địa phương cũng như hoạt động của bệnh viện, bảo đảm phục vụ tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố làm tốt việc củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của bệnh viện; đồng thời có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm minh về Đảng đối với các đảng viên có sai phạm trong vụ việc này.

6. Giao Ban Tuyên giáo Thành ủy có trách nhiệm tổng hợp, nắm kết quả xử lý của các cơ quan chức năng. Tổ chức thông tin kịp thời tới các cơ quan báo chí, bảo đảm chính xác, đúng tính chất các vụ việc; động viên, khích lệ các nhân tố tích cực; kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm với các hành vi sai phạm, nâng cao hiệu quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần làm trong sạch, vững mạnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và bộ máy quản lý hành chính thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận của Thường trực Thành ủy về xử lý vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.