Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu Singapore tông tàu cá Việt Nam, 1 người chết, 7 người mất tích

Hà Tuấn| 16/09/2013 09:36

(HNMO) - Khoảng 3h sáng 16-9, cách Vũng Tàu 50 hải lý về phía Nam, tàu hàng Sima Saphire đã đâm nhau với tàu cá chở 16 người của ngư dân Việt Nam, làm 1 người chết và 7 người mất tích.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu điều tàu cứu nạn SAR 413 đến hiện trường cứu nạn.


Vào giờ kể trên, tàu nước ngoài Sima Sapphire (quốc tịch Singapore, tàu hàng chở container) trên hải trình từ TP Hồ Chí Minh đi Malaysia, khi cách Vũng Tàu khoảng 50 hải lý, đã tông vào tàu cá số hiệu TG - 92819 TS chở theo 16 ngư dân và đều rơi xuống biển. Ngay sau đó, tàu Sima Sapphire đã thông báo vụ tai nạn cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu.

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã ngay lập tức thông báo thông tin vụ tai nạn cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu. Lập tức, trung tâm này đã điều hai tàu cứu nạn SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường. Cùng thời điểm này, tàu hàng Singapore đã cứu sống 8 người, 1 người chết và 7 người mất tích.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu cũng đã phát tín hiệu yêu cầu các tàu xung quanh tìm kiếm nạn nhân mất tích. Hiện đã có 4 tàu nước ngoài và nhiều tàu cá nhận được tín hiệu và đang tìm cứu 7 người còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Singapore tông tàu cá Việt Nam, 1 người chết, 7 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.