Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh sẽ công khai thu nhập của viên chức quản lý và người lao động

Hà Tuấn| 17/09/2013 06:07

(HNM) - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý DN nhà nước trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.



Theo đó, trước ngày 10 hằng tháng, các DN này phải báo cáo tình hình sử dụng lao động, chế độ tiền lương cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp để báo cáo UBND thành phố trước ngày 20 hằng tháng; công khai các khoản thu nhập cũng như thu nhập bình quân của người lao động, tình hình tiền lương, thù lao, tiền thưởng và thu nhập bình quân hằng tháng năm trước liền kề của từng viên chức quản lý DN; công ty công ích báo cáo trung thực mức lao động thực tế đã thực hiện so với định mức lao động hiện nay và đề xuất điều chỉnh bộ định mức đã lạc hậu gây lãng phí ngân sách, gửi UBND trước ngày 1-10-2013.

UBND TP cũng yêu cầu kiểm soát viên của Công ty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu, định kỳ hằng tháng báo cáo về hoạt động kiểm soát tại DN, trong đó, tập trung vào các nội dung như: sử dụng lao động, phân phối thu nhập và mức lao động thực tế. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường trong hoạt động của DN phải báo cáo ngay cho UBND và các sở, ngành có liên quan để kịp thời xử lý. Sẽ có một bộ phận chuyên trách quản lý lực lượng kiểm soát viên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ công khai thu nhập của viên chức quản lý và người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.