Theo dõi Báo Hànộimới trên

“An sinh xã hội: Kinh nghiệm Nhật Bản và gợi mở cho Việt Nam”

Lan Hương| 23/09/2013 10:42

(HNMO) – Đó là chủ đề buổi hội thảo khoa học sẽ diễn ra vào ngày 24/9, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam tổ chức.


Hội thảo cũng là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác của JICA với Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS).

Đón tiếp bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh họa.



Theo đó, hội thảo nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản về đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt trong vấn đề bảo hiểm y tế và lương hưu, đồng thời góp phần cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam.

Hội thảo sẽ thảo luận những vấn đề cấp bách về bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay như: Những khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu phổ cập bảo hiểm y tế toàn dân khi hơn một nửa lực lượng lao động nông nghiệp chưa tham gia bảo hiểm y tế… Trong một xã hội đang bước vào giai đoạn già hóa dân số như Việt Nam, phương thức chuyển giao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội (đặc biệt là lương hưu) giữa các thế hệ hiện nay dễ dẫn đến thâm hụt ngân sách, làm vỡ quỹ bảo hiểm và để lại những hệ lụy xã hội…; các cách thức xử lý các vấn đề trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“An sinh xã hội: Kinh nghiệm Nhật Bản và gợi mở cho Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.