Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 người Việt ra đi trong tai nạn máy bay Lào

Theo VnExpress| 18/10/2013 10:33

Ba người trong gia đình ông Huề cùng một người bạn và một nữ tiếp viên hàng không người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng Lao Airlines hôm 16/10.

Lãnh sự quán Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào và Hội Việt kiều tỉnh Champasak xác nhận trong số những người tử nạn còn có một nạn nhân khác gốc Việt, đó là nữ tiếp viên hàng không Lao Airlines Đặng Thị Hiệp (sinh năm 1989, thường trú tại xóm Tân An, bản Bunnodom, Pakse).

Gia đình ông Huề, bà Ngân và chị Chinda (đứng) trước giờ lên chuyến máy bay định mệnh.


Tối 17/10, tại chùa Vắt Phabat, hai con gái của nạn nhân Lê Thị Trinh (tên Lào là Chinda Phomasone) đang dâng hương trước linh cữu của mẹ và di ảnh của ông bà ngoại. Nỗi đau ập đến với hai cô bé mới đang học cấp 2 cùng những người thân trong gia đình ông Huề.

Cô Trần Thị Minh Thu, sống tại bản Huồi lau, Pakse, người từng dạy chị Chinda, cho biết chị nạn nhân là người dễ gần, tốt tính, hiền lành. Chinda là con cả trong gia đình có 5 người con của ông bà Huề, làm nghề buôn bán. Dù đang sống ở Pakse, vợ chồng Chinda Phomasone vừa mới xây nhà xong tại thủ đô Vientiane, họ dự định sau lễ Ook păn sả ngay trong tháng 10 này sẽ làm lễ tân gia.

Khi gặp nạn, gia đình ông Huề đang trên đường trở về sau khi tới thăm cậu con út đang học tại tại thủ đô Vientiane.

Trước đó trang web của Đài tiếng nói Việt Nam dẫn tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Champasak, cho biết ông Lê Huề, 74 tuổi, và vợ là Vương Thị Ngân, 69 tuổi (quốc tịch Việt Nam), cư trú tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak. Con gái của hai ông bà quốc tịch Lào và có tên Lào là Phommasone Chida. Cả hai ông bà và con gái có mặt trong chuyến bay xấu số đâm xuống sông Mekong.

Trong vụ tai nạn này, còn có các nạn nhân mang hộ chiếu Lào, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Australia, Malaysia.

Đội cứu hộ chuyên nghiệp của Thái Lan, gồm gần 100 thợ lặn, đã được cử tới hiện trường hỗ trợ tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Tối 17/10, đội cứu hộ của Thái Lan vẫn chưa thể xác định vị trí chính xác của máy bay gặp nạn do dòng chảy sông Mekong quá xiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 người Việt ra đi trong tai nạn máy bay Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.