Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập PCCC tại Khu đô thị Nam Trung Yên

Lan Hương| 18/10/2013 11:18

(HNMO) – Sáng 18/10, Xí nghiệp Quản lý và Dịch vụ Đô thị (Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khu đô thị Nam Trung Yên có 18 tòa nhà, được chia thành các lô khác nhau với các cụm nhà cao từ 13 đến 17 tầng. Khu đô thị do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư (sử dụng để tái định cư cho các hộ dân khi TP GPMB các dự án lớn); hiện tại, khu đô thị đã được bàn giao quản lý dịch vụ cho Xí nghiệp Quản lý và Dịch vụ Đô thị. Do đây là khu đô thị tái định cư tập trung đông hộ dân nên khi xảy ra cháy nổ cần đặc biệt quan tâm đến công tác thoát nạn và cứu người.

Theo đó, buổi diễn tập đã giả định tình huống phát sinh cháy tại khu vực tầng 5, nhà B10A, Khu đô thị Nam Trung Yên.

Phát lệnh diễn tập.



Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Tử Quang – Giám đốc Xí nghiệp quản lý và dịch vụ đô thị nói: “Qua đợt tập huấn nghiệp vụ trong 3 ngày qua về công tác PCCC và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ này, tôi mong rằng lực lượng PCCC tại cơ sở của Xí nghiệp cũng như toàn thể người dân sinh sống, làm việc tại các nhà chung cư Khu đô thị Nam Trung Yên hiểu rõ được ý nghĩa và tầm quan trong của công tác PCCC, nắm bắt được kiến thức cơ bản cũng như thuần thục trong sử dụng các phương tiện chữa cháy; hiểu biết, tạo điều kiện và phối hợp đồng bộ, hiệu quả với các lực lượng PCCC chuyên nghiệp nhằm giảm thiểu tối đa các hậu quả trên tinh thần phòng cháy hơn chữa cháy”.

Mặt khác, đồng chí Nguyễn Tử Quang cũng cho biết thêm: Xí nghiệp quản lý và dịch vụ đô thị xác định đây là việc làm thường xuyên hàng năm tại cơ sở nhằm chủ động trong việc phòng ngừa, đề cao cảnh giác, đảm bảo an toàn PCCC góp phần thiết thực bảo vệ và giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản của nhân dân cũng như đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn khu đô thị.

Theo thống kê của Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội: Trên địa bàn TP, hàng năm có khoảng 1000 vụ cháy nổ, trong đó khoảng 200 vụ gây thiệt hại về người và tài sản. Phần lớn các vụ cháy nổ đều có khả năng cháy to, cháy lớn nhưng lực lượng PCCC các cơ sở và lực lượng dân phòng đã chủ động, kịp thời dập tắt các đám cháy. Theo đó, công tác diễn tập, chuẩn bị phòng chống cháy nổ tại các khu dân cư, khu đô thị... rất quan trọng.


Một số hình ảnh của buổi diễn tập:






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập PCCC tại Khu đô thị Nam Trung Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.