Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nữ bệnh nhân để phi tang

T.Hoa| 23/10/2013 11:14

(HNMO)- Sáng 23-10, Bệnh viện Bạch Mai đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác BS Nguyễn Mạnh Tường để phục vụ công tác điêu tra.

Lãnh đạo BV Bạch Mai tỏ ra bàng hoàng trước thông tin về vụ việc


Ông Đỗ Doãn Lợi, Phó GĐ BV chia sẻ, Ban GĐ và toàn thể cán bộ, nhân viên BV đã cảm thấy sốc và bàng hoàng trước thông tin của vụ việc. Ngay trong tối 22-10, Ban GĐ BV đã họp suốt 4 tiếng dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Trong sáng nay, Ban GĐ BV lại tiếp tục họp và đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với BS Nguyễn Mạnh Tường để phục vụ công tác điều tra. BV cũng đã thành lập tổ công tác do ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó GĐ BV làm tổ trưởng cùng Ban thanh tra nhân dân, Phòng tổ chức cán bộ, Đoàn thanh niên, Khoa Ngoại... phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Ông Lợi cho biết, chuyên khoa chính BS Tường đã học là định hướng ngoại tại Đại học Y và Bổ túc nghiệp vụ tại BV Việt Đức. Trước đó, từ 2001- 2005, BS Tường công tác tại BV E, sau đó đi học phẫu thuật cột sống ở TP.HCM. Sau khi lấy bằng Thạc sỹ, hiện BS Tường đang làm luận án Tiến sỹ.

Tháng 1-2006, BS Tường chuyển về làm việc tại BV Bạch Mai và trong suốt quá trình công tác chưa hề có biểu hiện không tốt về chuyên môn, chưa hề bị kỷ luật. Sau khi vụ việc xảy ra, sáng 21-10, BS Tường vẫn tới BV làm việc như bình thường.

Nhận định về nguyên nhân khiến chị Huyền tử vong, lãnh đạo BV chưa nhận được thông tin chính thức từ CQĐT nên chưa thể đưa ra bất cứ kết luận nào. Tuy nhiên, ông Lợi chia sẻ, bất cứ thủ thuật can thiệp nào đều có tai biến tùy theo phương pháp và thuốc sử dụng. Và biến chứng trong chuyên môn là điều không ai muốn, nhưng tai biến nghề nghiệp vẫn xảy ra, không chỉ ở Bạch Mai, phòng khám tư nhân mà ở khắp nơi trên thế giới.

Trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của BV Bạch Mai trong vụ việc này, ông Lợi cho biết BV có trách nhiệm quản lý toàn bộ cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là trong các giờ chính thức. Ngoài ra, pháp luật cho phép các nhân viên y tế được làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân là quyền của các bác sỹ và điều đó được pháp luật cho phép. Việc quản lý các cơ sở tư nhân là do Sở y tế, Phòng y tế các cấp.

“Chúng tôi không được BS Tường thông báo về việc ông Tường mở thẩm mỹ viện” – ông Lợi nói.

Ông lợi khuyến cáo người dân phải nắm thông tin thật chặt chẽ mỗi khi đến các cơ sơ y tế, đặc biệt trong các lĩnh vực nhạy cảm như phẫu thuật thẩm mỹ; Phải biết được cơ sở đó đã được cấp giấy phép hay chưa. Phải tìm hiểu thông tin đầy đủ trước khi trao sức khỏe, tính mạng mình vào tay người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nữ bệnh nhân để phi tang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.